Tiếng Việt | English

25/01/2019 - 15:58

Cần sớm khắc phục bất cập về giao thông trên QL62 qua xã Lợi Bình Nhơn

Tuyến Quốc lộ (QL) 62 từ km số 3 đến km số 5, ngang qua địa bàn xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An có mật độ giao thông dày đặc và phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Một hố sâu nguy hiểm trên Quốc lộ 62 (km 4+400, gần cống Cầu Tre)

Chỉ trong thời điểm đầu năm 2019, đoạn đường xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT), trong đó có 2 vụ nghiêm trọng làm chết 2 người. 

Theo UBND xã Lợi Bình Nhơn, đoạn phía trước trụ sở UBND xã tiếp giáp QL62 thường xuyên xảy ra va chạm và TNGT. Nguyên nhân vì khu vực này có ngã ba Võ Duy Tạo - QL62, mật độ xe lưu thông từ đường Võ Duy Tạo ra QL62 rất phức tạp, nhất là vào giờ cao điểm khi công nhân khu công nghiệp (KCN) Lợi Bình Nhơn tan ca và học sinh tan học.

Chưa kể, trong ngày còn rất nhiều xe tải, xe ben từ hướng tỉnh Tiền Giang men theo đường dân sinh, qua đường Phan Văn Tuấn và đường Võ Duy Tạo để ra QL62. Người dân muốn băng qua QL62 phải chờ rất lâu mới có thể sang đường.

Ngoài ra, tại đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, lưu lượng xe tăng cao do trạm tạm dừng thu phí.

Chị Phan Thị Lệ Hoa, ngụ ấp Cầu Tre, cho biết: “Tôi bán nước giải khát gần khu vực đường dẫn lên cao tốc nên thường xuyên chứng kiến nhiều vụ va quẹt và TNGT, nhất là vào ban đêm, do không có đèn đường nên người điều khiển mô tô tự đâm vào dải phân cách, trong đó có 1 thanh niên tử vong”.

Dải phân cách Quốc lộ 62 (đoạn dẫn lên cao tốc) là nơi thường xảy ra tai nạn giao thông do ban đêm không có đèn đường

Được biết, đường dẫn lên cao tốc có 6 làn xe nên có nhiều dải phân cách cứng. Tuy nhiên, hệ thống đèn đường lại không thắp sáng vào ban đêm nên người điều khiển mô tô không phân biệt được dải phân cách chắn ngang đường, dễ dẫn đến TNGT. Mặt khác, đường dẫn lên cao tốc hiện có tình trạng giao thông đối đầu do xung đột 3 luồng xe (lên - xuống cao tốc và lưu thông thẳng QL62).

Vụ tai nạn giao thông ngày 12/01

Bà Nguyễn Thị Hoa, buôn bán khu vực gần cầu vượt cao tốc (km 4+100 - QL62), nơi xảy ra TNGT ngày 12/01 làm 1 người chết tại chỗ, bức xúc: “Do khu vực này không có biển báo và đèn tín hiệu nên việc băng qua đường rất nguy hiểm, trong khi xe lên xuống cao tốc thường chạy với tốc độ nhanh”. 

Tại km số 5 - QL62, nơi có chợ tự phát ngay chân cống Rạch Chanh (cũ), vào giờ tan ca KCN Lợi Bình Nhơn, người mua, kẻ bán lấn chiếm lòng đường khiến giao thông càng phức tạp. Tài xế xe tải Phạm Văn Thái chia sẻ: “Mỗi khi lưu thông qua khu vực này, chúng tôi rất cảnh giác vì vừa “bo cua” là đến ngã ba đường vào KCN nên nếu có xe qua đường thì rất khó xử lý. Mặt khác, chợ tự phát làm thu hẹp lòng đường nên dễ gây TNGT”.

Với tình hình trên, UBND xã cũng nhiều lần kiến nghị lắp đặt đèn chớp vàng tại khu vực ngã ba Võ Duy Tạo - QL62, mở đèn thắp sáng đoạn dẫn lên cao tốc TP.HCM – Trung Lương để hạn chế xảy ra TNGT.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Nguyễn Hoài Trung cho biết: “Qua phản ánh của báo chí và người dân, sở chỉ đạo đơn vị quản lý, bộ phận chuyên môn khảo sát và sẽ bố trí vốn để khắc phục những bất cập về an toàn giao thông, bảo đảm phục vụ nhân dân đi lại an toàn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán”./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết