Tiếng Việt | English

29/09/2021 - 10:05

Cần sớm nâng cấp cầu dây văng Mỹ An Phú

Hiện nay, cầu dây văng Mỹ An Phú nối cù lao Mỹ Phước (ấp 1, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) với Quốc lộ 62 đã xuống cấp trầm trọng. Cử tri huyện Thủ Thừa kiến nghị tỉnh sớm cho sửa chữa, nâng cấp hoặc xây mới cây cầu này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân vùng cù lao.

Cầu dây văng Mỹ An Phú hiện xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóaCầu dây văng Mỹ An Phú hiện xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa

Cầu dây văng Mỹ An Phú hiện xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa

Theo nhiều người dân cù lao Mỹ Phước, hiện nay, việc lưu thông qua lại trên cầu rất khó khăn, nhất là trẻ em đi học hàng ngày và người dân vận chuyển hàng hóa. Hiện cầu dây văng có chiều ngang hơn 1m, tải trọng 0,5 tấn nên chỉ có thể vận chuyển hàng hóa bằng xe môtô, tốn nhiều thời gian và chi phí.

Thông tin từ UBND tỉnh, trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025 không có danh mục đầu tư xây mới cầu Mỹ An Phú (còn gọi là cầu dây Mỹ Phước). Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải (GTVT), cầu đang khai thác với tải trọng cho phép 0,5 tấn. Tiếp thu ý kiến cử tri, thời gian tới, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở GTVT chỉ đạo đơn vị quản lý cầu thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, khắc phục kịp thời những hư hỏng để bảo đảm an toàn cho người dân khi lưu thông qua cầu.

Sở GTVT đã khảo sát, lập hồ sơ sửa chữa cầu với hạng mục là thay trụ cổng, toàn bộ cáp treo, gỗ mặt cầu và một số chi tiết bị gỉ sét, hư hỏng với kinh phí sửa chữa dự kiến khoảng 3 tỉ đồng. Sở GTVT cũng đề xuất cho chủ trương sửa chữa cầu trong năm 2022.

Được biết, cầu dây văng Mỹ An Phú bắc qua kênh đào Mỹ Phước giúp phương tiện đường thủy nội địa lưu thông nhanh hơn trên sông Vàm Cỏ Tây. “Tuy nhiên, cầu được xây dựng từ khá lâu (năm 1979) nên hiện nay đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu về tải trọng và độ tĩnh không thông thuyền” - ông Nguyễn Văn Bé, nhà ở gần cầu, chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ An - Phan Khả Khâm cho biết: “Cầu dây văng Mỹ An Phú đã xuống cấp nhiều năm nay. Địa phương rất mong cầu sớm được nâng cấp, sửa chữa, giúp người dân vùng cù lao đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn”./.

M.Đăng

Chia sẻ bài viết