Tiếng Việt | English

15/11/2017 - 15:55

Chăm lo tốt cho các đối tượng bảo trợ xã hội

Việc chăm lo cho các đối tượng nhận bảo trợ xã hội (BTXH): Người cao tuổi, trẻ mồ côi, người khuyết tật,... thời gian qua không chỉ là trách nhiệm của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An mà còn là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân nơi đây. Qua đó, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc.


Bà Đoàn Thị Thành (ngụ ấp Gò Nôi, xã Nhơn Hòa) là người già neo đơn nhưng luôn được sự quan tâm, chăm sóc của bà con lối xóm

Đến UBND xã Nhơn Hòa, nhờ cán bộ ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đưa đi thăm gia đình người cao tuổi neo đơn. Đến nơi, thấy bà cụ ngoài 80 tuổi đang vui đùa cùng mấy đứa trẻ con ở xóm và một người phụ nữ bước vào, gởi tô canh cho bà.

Bà Đoàn Thị Thành, ngụ ấp Gò Nôi, cho biết: “Hoàn cảnh tôi neo đơn, may nhờ có sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Hôm nay, người này cho tô canh; hôm khác, người kia cho con cá, miếng thịt,... Hàng tháng, tôi còn nhận được tiền trợ cấp dành cho người cao tuổi, được cấp bảo hiểm y tế miễn phí. Vào các dịp lễ, tết, tôi còn được các đoàn tặng nhiều phần quà. Tôi biết ơn lắm!”.

Hiện nay, Tân Thạnh có 2.699 đối tượng được nhận trợ cấp BTXH với tổng số tiền mỗi tháng trên 1 tỉ đồng. Ngoài nguồn trợ cấp từ Nhà nước, các cấp, các ngành, mạnh thường quân còn chung tay tặng quà cho các đối tượng trong các dịp lễ, tết.

Phó Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện - Nguyễn Thị Thanh Tuyền chia sẻ: “Nhằm chăm lo tốt hơn nữa cho các đối tượng BTXH, thời gian tới, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp các cấp, các ngành, doanh nghiệp trên địa bàn huyện triển khai nhiều chương trình hỗ trợ vốn giúp các gia đình này có điều kiện tăng thu nhập; tạo điều kiện cho người khuyết tật học nghề”.

Công tác chăm lo cho các đối tượng nhận BTXH giúp họ có cuộc sống tốt hơn, bảo đảm an sinh xã hội./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết