Tiếng Việt | English

13/02/2017 - 05:13

"Chất lạ" làm hàng chục người bị thương ở sân bay Hamburg là gì?

Cơ quan chức năng Đức đã đưa ra một số giả thuyết về nguồn gốc và xác định "chất lạ" gây ra hiện tượng khó thở và cay mắt cho hàng chục người ở sân bay Hamburg sáng sớm 12/2 (giờ địa phương).

Hành khách được sơ tán ra bên ngoài tòa nhà sân bay ở Hamburg, sau khi phát hiện mùi lạ bất thường trong không khí. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo lực lượng cứu hỏa, độc tố có thể hơi cay thoát ra từ một bình xịt hơi cay rồi lây lan qua hệ thống điều hòa không khí.

Trong khi đó, một quan chức sân bay Hamburg cho biết rò rỉ khí gas có thể là nguyên nhân gây ra vụ việc.

Tất cả những người bị thương đều có biểu hiện khó thở, cay mắt sau khi tiếp xúc với mùi khó chịu không rõ tại sân bay ở Hamburg.

Hàng trăm nhân viên cứu hỏa và nhân viên cơ quan môi trường đã được điều đến sân bay Hamburg để sơ tán và điều tra vụ việc.

Hai nhà ga T1 và T2 của sân bay sau đó đã được sơ tán khẩn cấp và hàng trăm hành khách phải chờ bên ngoài trời dưới nhiệt độ âm độ C.

Theo một sỹ quan cảnh sát Đức tại sân bay, sân bay Hamburg đã đóng cửa hoàn toàn trong hơn một giờ đồng hồ. Sỹ quan này xác nhận sự cố tại khu vực kiểm soát không lưu trung tâm, nơi các hành khách và hành lý được kiểm tra.

Sau quá trình kiểm tra an ninh, các chuyến bay ở sân bay Hamburg đã được nối lại.

Hamburg là sân bay lớn nhất thứ năm của Đức, tiếp đón khoảng 16 triệu hành khách một năm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết