Tiếng Việt | English

15/12/2021 - 15:20

Cháy Trung tâm Thương mại Thế giới ở Hong Kong, hơn 300 người mắc kẹt

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cho biết, hơn 300 khách hàng đã sơ tán lên trên tầng thượng của tòa nhà và đang chờ gải cứu.

Một đám cháy lớn đã bùng phát bên trong Trung tâm Thương mại Thế giới cao 38 tầng ở đường Gloucester, Vịnh Causeway của Hong Kong (Trung Quốc) vào lúc12h37 (giờ địa phương, tức 11h37 giờ Hà Nội). Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đã tới hiện trường để thực hiện các hoạt động cứu hộ.

Lực lượng cứu hộ đang cố gắng đưa những người mắc kẹt ra khỏi đám cháy. Nguồn: Twitter

Đám cháy được đánh giá nguy hiểm ở cấp độ 3, trong thang đánh giá 5 cấp độ. Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cho biết, hơn 300 khách hàng đã sơ tán lên trên tầng thượng của tòa nhà và đang chờ gải cứu. Một số người đã được đưa ra khỏi đám cháy. Truyền thông địa phương dẫn lời cảnh sát cho biết, có ít nhất 1 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngạt khói.

Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy, ngọn lửa bùng phát từ phòng kỹ thuật điện trong khu mua sắm, sau đó lan đến giàn giáo bao quanh tòa nhà. Khói từ đám cháy đã lan vào khu trung tâm thương mại và những cầu thang phía sau./.

Hồng Anh/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết