Tiếng Việt | English

20/08/2020 - 20:21

Chị em song sinh vượt khó học giỏi

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng chị em song sinh Nguyễn Thị Bảo Trân và Nguyễn Thị Bảo Trâm - học sinh lớp 10D5, Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, luôn cố gắng vươn lên học giỏi.

2 em Nguyễn Thị Bảo Trân (bìa phải) và Nguyễn Thị Bảo Trâm đã 10 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng chị em song sinh Nguyễn Thị Bảo Trân và Nguyễn Thị Bảo Trâm - học sinh lớp 10D5, Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An luôn cố gắng vươn lên học giỏi.

Đến khu vực kênh Nổi, ấp Bàu Trai Thượng, xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, hỏi thăm gia đình của chị em song sinh Bảo Trân và Bảo Trâm thì mọi người đều biết. Đến nơi, chúng tôi không khỏi xúc động trước hoàn cảnh của gia đình, cả cha và mẹ các em đều khiếm thị, hoàn cảnh rất khó khăn.

Ông Nguyễn Duy Linh (cha của 2 em) tâm sự: “Vì lúc nhỏ bị bệnh nên 2 chúng tôi đều khiếm thị, gặp nhau rồi kết duyên vợ chồng. Chúng tôi có với nhau 3 người con, trong đó, con gái lớn đã lập gia đình. Ngoài thời gian tôi công tác ở Hội Người mù huyện Đức Hòa, vợ chồng tôi còn đi bán vé số để kiếm thêm thu nhập”.

Cô Lê Thị Tuyết Xuân - giáo viên chủ nhiệm lớp 10D5, Trường THPT Hậu Nghĩa, cho biết: “2 chị em Trân và Trâm có hoàn cảnh khá đặc biệt nhưng luôn chăm ngoan, học giỏi. Năm học 2019-2020, lớp có 14 học sinh giỏi, 23 học sinh khá và 1 học sinh trung bình. Cả 2 chị em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và trong tốp đầu của lớp”.

Bảo Trâm còn là lớp trưởng năng nổ, nhiệt tình. Khi được hỏi về bí quyết học tập, Bảo Trâm cho biết: “Chúng em tự học là chính. Trên lớp, bài nào không hiểu thì sẽ chủ động nhờ thầy cô, bạn bè hướng dẫn lại. Về nhà, 2 chị em sẽ cùng nhau làm bài tập và tìm hiểu thêm kiến thức trên mạng.” Chia sẻ về ước mơ sau này, Bảo Trân tâm sự: “Trong tất cả môn học, em thích nhất môn Văn, ước mơ sau này của em là trở thành nhà văn”.

Thấu hiểu được hoàn cảnh của gia đình, thời gian qua, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm tặng quà, học bổng để các em vững tin, vượt qua khó khăn và viết tiếp ước mơ trên con đường học vấn./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết