Tiếng Việt | English

22/10/2022 - 11:19

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG EQE SUV 2024 mới 

Nếu bạn là người hứng thú với những chiếc SUV có hiệu năng cao và sở hữu động cơ điện thì chắc hẳn sự ra mắt của EQE SUV mới với hai phiên bản Mercedes-AMG EV sẽ là tin vui dành cho bạn.

Với hai phiên bản 43 và 53 có sẵn, EQE SUV là chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên được nâng cấp bởi AMG.

Từng có ý kiến cho rằng phiên bản AMG lần này có thể chỉ là làm mới lại vẻ bề ngoài của mẫu xe Merc bởi ngay từ đầu, EQE 500 4Matic đã có công suất rất ấn tượng với 300 kW (396 mã lực) và mô-men xoắn 858 Nm (632 lb-ft).

Tuy nhiên, chiếc SUV Mercedes-AMG EQE 43 4Matic này không chỉ được cải tiến về ngoại hình mà còn được nâng tầm với công suất tổng hợp 350 kW (476 mã lực) - tăng 50 kW so với EQE SUV 500. Phiên bản 43 sử dụng cùng động cơ với mô hình không phải AMG với mô-men xoắn 858 Nm (632 lb) -ft) quen thuộc. Điều này cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0–100 km / h (0–62 dặm / giờ) trong 4,3 giây với tốc độ tối đa 210 km / h (131 dặm / giờ).

Trong khi đó mẫu EQE 53 4Matic + SUV vượt trội hơn hẳn với một loạt các chi tiết đột phá: động cơ dành riêng cho AMG có các cuộn dây thích ứng, các lớp phủ khác nhau, dòng điện cao hơn và bộ biến tần thích ứng, chưa kể đến các bộ phận làm mát dành riêng cho AMG và bộ trao đổi nhiệt dầu truyền động cần thiết để phục vụ để tăng hiệu suất. Kết quả là công suất của mẫu xe lên đến 460 kW (626 mã lực) truyền đến cả bốn bánh, mô-men xoắn 950 Nm và tốc độ tối đa 220 km / h (128 dặm / giờ).

Chưa dừng lại ở đó, nếu muốn sở hữu tốc độ ấn tượng hơn nữa, khách hàng có thể nâng cấp EQE 53 SUV với gói AMG Dynamic Plus. Khi được trang bị, gói hỗ trợ này sẽ giúp mở khóa các tính năng “Bắt đầu cuộc đua” và “Tăng tốc”. Tùy thuộc vào nhiệt độ và trạng thái sạc của pin, chế độ Race Start và Boost sẽ khuếch đại công suất lên 505 kW (687 mã lực) cùng mô-men xoắn 1000 Nm (737 lb-ft), đồng thời giúp giảm thời gian tăng tốc từ 0–100 km / h (0–62 dặm / giờ) xuống còn 3,5 giây và tăng tốc độ tối đa lên 240 km / h (150 dặm / giờ).

Tuy nhiên, con số này lại không quá ấn tượng khi đặt cạnh những gì được cung cấp trên Tesla Model X Plaid ba động cơ: công suất cực đại 1020 mã lực, tốc độ tối đa 260km/h (163 dặm/giờ). Còn nếu so sánh với BMW iX M60 thì sự chênh lệch là không quá lớn. Được biết, BMW iX M60 có hai động cơ điện sản sinh công suất 455 kW (610 mã lực), mô-men xoắn 1.100 Nm (811 lb-ft) và thời gian tăng tốc từ 0-100 km / h (0-62 mph) vào khoảng 3,6 giây. 

Nội và ngoại thất ghi điểm 

Phiên bản AMG của EQE SUV đã hoán đổi sự bóng loáng ở phía trước cho một chiếc lưới tản nhiệt giả với các thanh ngang mạ crôm. Thay vì ngôi sao Mercedes thường xuất hiện trên nắp ca-pô thông thường, mẫu xe được trang bị biểu tượng AMG mới. Đồng thời, các đường viền mạ crôm được trang trí sơn cùng màu thân xe cũng xuất hiện dày đặc hơn, trong khi các chi dưới được xử lý thành màu đen bóng.

Về phần nội thất, bên cạnh da nhân tạo xen kẽ với sợi nhỏ được trang bị tiêu chuẩn, người mua cũng có thể lựa chọn da Nappa. Vô lăng AMG Performance trông khá cầu kỳ với đáy phẳng, mái chèo và rất nhiều nút. 

Thêm nữa, tùy chọn AMG Track Pace cho phép giao diện MBUX ghi lại thời gian vòng chạy và cung đường, cho bạn thấy sự khác biệt giữa các địa hình và hiển thị chúng bằng màu xanh lá cây hoặc màu đỏ tùy thuộc vào tốc độ của bạn.

Dấu ấn AMG ở những chi tiết khác 

Tất nhiên, đây sẽ không phải là một chiếc AMG nếu nó chỉ được nâng cấp sản lượng pin. Cả hai phiên bản 43 và 53 của EQE SUV đều có tiêu chuẩn dẫn động 4 bánh và bánh sau. Các mẫu xe sử dụng hệ thống treo khí nén AMG Ride Control + với Hệ thống giảm xóc thích ứng, như được tìm thấy trên cả EQS AMG và AMG GT Four-Door Coupe.

Bánh xe 21 inch là trang bị tiêu chuẩn với lốp Michelin Pilot Sport EV MO1 có mặt cắt ngang 275 bên cạnh hai tùy chọn 20 và 22 inch. EQE SUV sở hữu phanh sáu pít-tông và đĩa phanh 415 × 33 mm ở phía trước cùng kẹp phanh một pít-tông cùng đĩa phanh 378 × 22 mm ở phía sau. Phanh gốm là tùy chọn, trong khi có bộ trợ lực phanh “iBooster” cơ điện đã được điều chỉnh bởi AMG.

AMG Active Ride Control (không nên nhầm lẫn với AMG Ride Control + đã nói ở trên) được trang bị riêng cho EQE 53 SUV. Nó sử dụng một bộ truyền động cơ điện để ghép nối và tách rời các thanh cuộn. Trên đường gồ ghề, các thanh ổn định được tách ra, cho phép ăn khớp bánh xe lớn hơn. Trong quá trình truyền động mạnh, hệ thống sẽ xoắn hai nửa thanh chống lật lại với nhau để giảm độ lăn của thân xe.

Pin và phạm vi

Các phiên bản AMG của EQE sử dụng cùng loại pin 90,6 kWh như trên EQE SUV và EQE Sedan. Phạm vi ước tính của EQE 43 SUV là từ 431–488 km (269–305 dặm), giảm khoảng 6% so với ước tính của EQE 500. Mặt khác, EQE 53 SUV ước tính WLTP rơi vào khoảng 375–470 km (234–294 dặm) - kém hơn gần 20% so với phiên bản không phải AMG 500, nhưng vẫn cùng phạm vi với chiếc BMW iX M60 (450km)./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết