Tiếng Việt | English

17/09/2016 - 21:24

Chờ futsal VN làm nên bất ngờ trước Ý

Muốn giành vé vào vòng 1/16 World Cup 2016 diễn ra tại Colombia, đội tuyển futsal VN buộc phải giành ít nhất 1 điểm trước tuyển Ý (hạng 4 thế giới) trong trận cuối cùng của bảng C diễn ra vào 6g sáng mai 18-9 (K+ PM THTT).

Các cầu thủ futsal VN quyết tâm chơi tốt trước Ý để đoạt vé vào vòng 16 đội. Ảnh: Quang Thắng
Do trận đấu với Ý diễn ra tại Bucaramanga, nên đội tuyển futsal VN đã rời Cali đến đây vào ngày 16-9 nhằm chuẩn bị cho trận đấu. Tại đây, trưởng đoàn Trần Anh Tú và HLV Bruno Garcia đã động viên toàn đội bỏ lại sau lưng trận thua đậm 1-7 trước Paraguay và dồn hết tâm sức cho trận đấu quyết định với Ý.

Nếu giành được 1 điểm trước Ý, tuyển futsal VN gần như chắc chắn giành vé cho đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất mà không cần quan tâm đến các đối thủ khác. Còn nếu thua và thua đậm, nguy cơ tuyển VN phải chia tay giải sau vòng bảng là rất lớn. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi mà ở trận giao hữu tại TP.HCM hồi năm 2012, đội tuyển futsal VN từng thua đậm Ý đến 0-9.

Tuyển futsal VN (3 điểm, hiệu số 5/9) hiện đang xếp thứ tư trong số các đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất ở 6 bảng sau Ai Cập (bảng B, 3 điểm, 8/7), Costa Rica (E, 3 điểm, 5/5) và Iran (F, 3 điểm, 6/8).

Ngoài nỗ lực tối đa, tuyển VN còn có thể hi vọng vào việc tuyển Ý sẽ không bung hết sức trong trận đấu này khi chỉ cần một trận hòa, họ sẽ giành ngôi nhất bảng C. Nhưng dù thế nào, tuyển futsal VN cũng cần phải chơi tập trung và kèm chặt những cầu thủ nguy hiểm của Ý. Trong đó đáng chú ý nhất là Fortino - chân sút gốc Brazil đã lập hat-trick trong trận thắng Guatemala 5-1./.

N.Khôi/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết