Tiếng Việt | English

10/04/2016 - 05:25

Chủ tịch Quốc hội dự Chương trình “Mùa xuân - Gia đình - Biển đảo“

Tối 9/4, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Mùa xuân- Gia đình- Biển đảo”.

Đến dự chương trình có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, Ngành, đại diện gia đình các chiến sĩ Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ tư lệnh Hải quân, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển.

Chương trình “Mùa xuân- Gia đình- Biển đảo” là hoạt động văn hóa nghệ thuật thiết thực, kết nối giữa đất liền và đào xa, là thông điệp gửi tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế về chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc; nhắc nhở mỗi chúng ta tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thắt chặt mối quan hệ của đồng bào trong và ngoài nước với cán bộ, chiến sĩ và gia đình các chiến sĩ để các chiến sĩ yên tâm công tác, bảo vệ bình yên của Tổ quốc.

Chương trình gồm các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc về biển đảo, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước nhằm góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược và tiềm năng to lớn của biển đảo Việt Nam; đồng thời cổ vũ lòng tự hào, tình yêu với quê hương đất nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi con người, mỗi gia đình trong việc bảo vệ biên giới và hải đảo của Tổ quốc. Chương trình còn là món quà tinh thần, tôn vinh ý chí, nguyện vọng, nghị lực của cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, là lời tri ân đối với sự hy sinh, cống hiến của cán bộ, chiến sĩ trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Nguyễn Ngọc Thiện- Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng) cho các cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ tư lệnh Hải quân, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển có hoàn cảnh khó khăn./.

Ngọc Thạch, Lê Thanh/VOV 

Chia sẻ bài viết