Tiếng Việt | English

08/02/2021 - 15:42

Chung tay vì một thành phố xanh, sạch, đẹp

Thời gian qua, công tác giữ gìn trật tự, văn minh đô thị và bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An luôn được quan tâm thực hiện. Nhiều hoạt động vì thành phố xanh, sạch, đẹp được triển khai, tạo sự chuyển biến rõ nét, chất lượng môi trường đô thị được cải thiện rõ rệt.

Để BVMT, cảnh quan đô thị trên địa bàn thành phố, với mục tiêu xây dựng TP.Tân An theo hướng đô thị thân thiện, văn minh, hiện đại và cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025, Ban Thường vụ Thành ủy Tân An có Chỉ thị 07-CT/TU, ngày 11/12/2020 về việc thực hiện không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố xanh, sạch, đẹp.

Người dân phường 3, TP.Tân An vẽ tranh tường kêu gọi bảo vệ môi trường

Góp phần chung tay BVMT, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP.Tân An có những hoạt động thiết thực. Hội chủ động đề xuất thực hiện mô hình Xây dựng tuyến đường văn minh đô thị; mô hình Câu lạc bộ Bảo vệ môi trường được Hội CCB thành lập ở các đơn vị xã, phường, đến nay tiếp tục nhân rộng ở các khu phố, ấp,... Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) thành phố chủ động, tham mưu cấp ủy, chính quyền, bảo đảm các tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Các cấp Hội phối hợp chặt chẽ MTTQ và các đoàn thể trong tuyên truyền, hướng dẫn người dân BVMT.

Bên cạnh các hội đoàn thể, sự quan tâm, sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương đóng vai trò nòng cốt trong BVMT. “Để bảo đảm vệ sinh môi trường, xã thường xuyên ra quân tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức không xả rác ra đường phố, kênh, rạch; bỏ rác đúng nơi quy định, góp phần xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp, an toàn. Lực lượng chức năng xã thường xuyên nhắc nhở người dân không lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán, không đổ nước thải, xả rác xuống kênh, rạch, cống thoát nước,... đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm” - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lợi Bình Nhơn - Trần Văn Khiêm cho biết.

Đoàn viên, thanh niên ra quân xóa rao vặt, quảng cáo trái phép

BVMT là nhiệm vụ không của riêng ai, mỗi chúng ta đều có trách nhiệm với môi trường sống xung quanh, bắt đầu từ những việc làm rất nhỏ. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, diện mạo của TP.Tân An đang chuyển biến từng ngày. Tuy nhiên, để giải được bài toán vệ sinh môi trường là một quá trình lâu dài, do đó, rất cần có sự chung tay của toàn xã hội, đặc biệt là ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân, từ đó, góp phần xây dựng thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết