Tiếng Việt | English

18/03/2023 - 11:41

Chuyên gia chỉ ra quy trình tắm giúp bảo vệ sức khỏe

Theo chuyên gia da liễu, thực hiện đúng quy trình tắm như sau sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tổng thể về lâu dài.

Trả lời chuyên trang sức khỏe Well+Good, tiến sĩ, bác sĩ Mona Gohara - chuyên gia da liễu đang làm việc tại Mỹ, cho biết việc tuân thủ một quy trình tắm đúng không chỉ quan trọng với sức khỏe làn da, mà còn có ý nghĩa đối với toàn bộ cơ thể chúng ta.

Nhiệt độ nước lý tưởng nên ở mức ấm để không làm da bị tổn hại

Sau đây là quy trình do chuyên gia Gohara gợi ý.

1. Kiểm tra nhiệt độ nước

Đây là bước quan trọng đầu tiên, nhất là đối với những người có thói quen ngâm mình trong bồn tắm. Tiến sĩ Gohara cho biết: "Nước quá nóng có thể gây hại cho làn da, khiến da bị mất đi các loại chất béo và protein thiết yếu trên bề mặt khiến nó dễ bị viêm hơn".

Nhiệt độ nước lý tưởng nên ở mức ấm để không làm da bị tổn hại như nước nóng hay khiến cơ thể dễ bị sốc nhiệt như nước lạnh.

2. Gội đầu

Vào những ngày cần gội đầu, bạn nên thực hiện nó trước khi tắm toàn thân. Bởi vì bọt xà phòng từ quá trình làm sạch tóc có thể lan xuống các phần khác của cơ thể. Do đó cần tắm lại để làm sạch cặn hóa chất còn dư, tránh gây bít tắc lỗ chân lông.

3. Làm sạch cơ thể

Tiến sĩ Gohara cho biết bạn nên kỳ cọ thật kỹ những phần dễ có mùi cơ thể, kết hợp với việc thoa bọt xà phòng. Ngoài ra, không nên bỏ quên những vùng như rảnh lưng, rốn, bàn chân… vì chúng cũng dễ tích tụ nhiều bụi bẩn.

"Bạn có thể sử dụng một miếng bọt biển để kết hợp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng", nữ chuyên gia gợi ý.

4. Cạo râu, cạo lông

Tiến sĩ Gohara cho biết với cả nam và nữ, nên cạo râu hoặc cạo lông sau khi tắm bởi đây là lúc làn da được làm sạch và lỗ chân lông thông thoáng, nên sẽ giảm thiểu được tối đa khả năng kích ứng.

5. Làm khô da đúng cách

Tiến sĩ Gohara nói thêm thứ mà chúng ta dùng để lau khô da cũng rất quan trọng. Nếu có điều kiện, mọi người có thể dùng áo choàng tắm thay vì khăn tắm truyền thống, vì nó giúp hút khô nước mà không cần phải chà xát vào da.

6. Thoa kem dưỡng khi da còn ẩm

Lúc vừa tắm xong, khi làn da còn ẩm chính là thời điểm vàng để thoa kem dưỡng thể. Thông tin từ Học viện Da liễu Mỹ cho hay thói quen bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm sẽ giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da, cũng như giúp da không bị khô và kích ứng.

Ngoài ra, sau khi thoa kem, bạn cũng nên vỗ nhẹ lên da để dưỡng chất nhanh chóng thấm sâu vào bên trong./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết