Tiếng Việt | English

24/08/2021 - 14:23

'Chuyến xe 0 đồng' - Trao gửi yêu thương

Trong những ngày TP.Tân An, tỉnh Long An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, những “Chuyến xe 0 đồng” của các đơn vị, tổ chức lăn bánh đến từng ngõ, từng nhà, kịp thời trao gửi thực phẩm thiết yếu đến tận tay người dân, nhất là những người yếu thế, hộ khó khăn trên địa bàn, giúp họ an tâm ở yên trong nhà phòng dịch Covid-19.

Sau thời gian chuẩn bị, “Chuyến xe 0 đồng” phường Tân Khánh vừa chính thức đi vào hoạt động. Từ nguồn vận động, mỗi tuần 2 ngày vào thứ 4 và Chủ nhật, “Chuyến xe 0 đồng” sẽ cung cấp rau, củ, quả và thức ăn cho công nhân tại các khu nhà trọ, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong các khu vực cách ly y tế. 

Đây là việc làm cụ thể đầy tính nhân văn, giàu lòng thiện nguyện giúp người dân thực hiện nghiêm các quy định  về phòng, chống dịch, trong đó có yêu cầu "không ra đường", góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

 “Chuyến xe 0 đồng” tại phường Tân Khánh sẽ cung cấp rau, củ, quả mỗi tuần 2 ngày vào thứ 4 và Chủ nhật

Được biết, thời gian qua, phường Tân Khánh thường xuyên vận động các hội nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm tổ chức các chương trình an sinh xã hội ý nghĩa, tiếp sức cho các bệnh viện dã chiến, tặng quà, nhu yếu phẩm cho các hộ khó khăn trong khu vực cách ly y tế, hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, giao hàng hóa thiết yếu đến người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Ông Lê Văn Danh - Chủ tịch UBMTTQVN phường Tân Khánh cho biết: “Các hoạt động nhằm góp phần chia sẻ, giảm bớt áp lực cuộc sống của người dân trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thể hiện sự chung tay, trách nhiệm, chia sẻ với cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch”.

Tại Phường 1, trong những ngày qua, cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn phường đang quyết liệt thực hiện các biện pháp để kiểm soát, ngăn chặn nguồn lây nhiễm dịch Covid-19. Song song đó, nhiều hành động nghĩa tình, nhân văn cũng liên tục được thực hiện nhằm chung tay vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Và mô hình “Chuyến xe 0 đồng” của các bạn trẻ Đoàn Thanh niên Phường 1 đang nhận nhiều phản hồi tích cực của người dân. Chuyến xe đã trao tặng những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 ở từng con phố, ngõ hẻm những phần thức ăn gồm nhu yếu phẩm, rau, củ, quả;… do các mạnh thường quân ủng hộ.

Mỗi ngày, “Chuyến xe 0 đồng” của Đoàn Thanh niên Phường 1 sẽ đi đến một khu phong tỏa hỗ trợ nhằm bảo đảm người dân nào cũng có thức ăn

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 1 - Trần Thị Kim Nhi, đây là hoạt động do Đoàn phường tổ chức để chia sẻ khó khăn với người dân trong các khu phong tỏa, cũng là cách để người dân hạn chế đi lại, giao tiếp với người khác. Mỗi ngày, “Chuyến xe 0 đồng” sẽ đi đến một khu phong tỏa để bảo đảm người dân nào cũng có thức ăn. Khi đi giao hàng, các thành viên trong nhóm được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, thực hiện đúng "5K".

“Chuyến xe 0 đồng” tại Phường 1 đã và đang lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng đến chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh. Hàng ngàn phần quà như: Gạo, mì, trứng, cá hộp, rau, củ, quả, mặt nạ chống giọt bắn, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn;... vẫn đang liên tục được Đoàn Thanh niên, các Hội-Đoàn thể phường trao tặng đến người dân, chung tay với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Những ngày này, “Chuyến xe 0 đồng” của Hội LHPNVN TP.Tân An lại rong ruổi trên những nẻo đường thành phố, trao những phần quà hỗ trợ đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong các khu vực cách ly y tế. Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày do Hội vận động kinh phí từ các mạnh thường quân tài trợ để thực hiện.

Đến nay, Hội LHPNVN TP.Tân An đã thực hiện 4 đợt “ Chuyến xe 0 đồng” hỗ trợ người dân 

Chủ tịch Hội LHPNVN TP.Tân An - Huỳnh Thị Diễm Lệ chia sẻ: “Các hoạt động của Hội nhằm góp phần chia sẻ, giảm bớt áp lực cuộc sống của người dân trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thể hiện sự chia sẻ khó khăn với người dân, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Bên cạnh công tác dập dịch và truy vết, tăng tốc làm sạch các vùng dịch, ổ dịch, giữ vững các vùng an toàn,... TP.Tân An luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, đồng hành, quan tâm và chia sẻ đến người nghèo, người khó khăn. Trên tinh thần đó, UB.MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, tổ nhân dân tự quản tại địa phương tiếp tục rà soát những trường hợp khó khăn, để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp. Tuyệt đối không để bất kỳ người dân nào ở trên địa bàn thành phố không có đủ lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến khó lường, gây cho cuộc sống của những người dân thêm chật vật, thiếu thốn. Song trong khó khăn, đã xuất hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa, khiến mọi người càng thêm thấm thía cái đẹp của tình người. Tình yêu thương, sự sẻ chia khó khăn như một thông điệp được truyền đi và lan tỏa rộng khắp./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết