Tiếng Việt | English

07/09/2015 - 11:24

Cô học trò giàu nghị lực

Năng động, dễ mến và giàu nghị lực là những gì mọi người nhận xét về Phùng Thị Lắm, học sinh lớp 9, Trường THCS Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Lắm sinh ra và lớn lên trong gia đình đông anh em. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, ba bị bệnh, mất khả năng lao động, cuộc sống hằng ngày dựa vào số tiền cắt lục bình của mẹ và đồng lương làm công nhân ít ỏi của anh trai, song, em vẫn luôn thể hiện ý chí, nghị lực của mình. Hằng ngày, Lắm phải đạp xe vượt hơn 7km để đến trường, vậy mà 8 năm học qua, em luôn là học sinh có học lực khá, giỏi.

Lắm không những chăm ngoan, cố gắng học tập mà thường xuyên tham gia các phong trào của Đoàn trường tổ chức. Đồng thời, em còn là người con hiếu thảo, sau khi đi học về, em luôn giúp mẹ làm việc nhà và chăm sóc ba bị bệnh. Ước mơ của em sau này sẽ trở thành bác sĩ để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và có điều kiện chữa bệnh cho ba. Mong rằng, với nghị lực của bản thân và lòng tin yêu của gia đình, thầy, cô, bạn bè sẽ tiếp thêm sức mạnh cho em thực hiện ước mơ, lý tưởng của mình. /.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết