Tiếng Việt | English

04/08/2018 - 14:47

Công nhân với nỗi lo đầu năm học mới

Năm học mới sắp bắt đầu, nhiều phụ huynh, nhất là công nhân, lao động nghèo lại lo lắng trước nhiều khoản chi phí cho con em mình.

Công nhân lo lắng vì nhiều khoảng chi phí trước thềm năm học mới

Công nhân lo lắng vì nhiều khoảng chi phí trước thềm năm học mới

Chị Nguyễn Thị Mỹ - công nhân Công ty TNHH Túi xách Simone Việt Nam (Khu công nghiệp (KCN) Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), trăn trở: “Vợ chồng tôi quê miền Trung, vào đây thuê nhà trọ, đi làm công nhân hơn 5 năm nay. Thu nhập của 2 vợ chồng hơn 10 triệu đồng/tháng nên rất lo lắng mỗi khi đến năm học mới. Chi phí tập, sách, dụng cụ học tập, đồng phục của 2 đứa con mất gần 4 triệu đồng. Vì vậy, vợ chồng tôi phải chi tiêu tiết kiệm hơn để lo cho con chuẩn bị vào năm học mới”.

Chị N.T.P.T (quê Bình Định) - công nhân Công ty TNHH Giày FuLuh Việt Nam (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc), tâm sự: “Một mình nuôi con vất vả lắm! Vì không có người trông coi nên tôi gửi con học bán trú. Mỗi tháng, tôi thu nhập hơn 5 triệu đồng, trong khi năm học mới sắp đến phải mất một khoản chi phí mua sách vở, dụng cụ học tập, đồng phục cho con đến trường”.

Trước thềm năm học mới, gánh nặng học phí, sách vở, đồng phục,... khiến nhiều công nhân không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, các công nhân đều cố gắng cho con đến trường như bạn bè đồng trang lứa./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết