Tiếng Việt | English

12/11/2020 - 19:48

Công thức ướp gia vị cho món nướng ngon, hấp dẫn 

Để ướp thịt chuẩn vị, nướng thịt nhanh chín nhất, ít mỡ thừa, thịt thơm vàng mà không bị khô thì đừng bỏ qua cách ướp đồ nướng dưới đây.

Lòng heo nướng

Để có được món lòng heo nướng ngon hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau: ngũ vị hương, hạt tiêu, sa tế, dầu hào, hạt nêm, đường, nước mắm, hành tỏi băm. Lòng heo được sơ chế sạch sau đó ướp các gia vị trên với tỉ lệ vừa đủ. Trộn đều tất cả vào tô lớn, ướp trong vòng 30 phút để gia vị được thấm. Sau đó cho lòng heo vào lò nướng hoặc ngon nhất là trên than hoa để có thể trở đều các mặt.

Thịt bò nướng

Bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau đây: Thịt thăn bò tươi có thể thay thế bằng bò nạc vai hoặc thịt bắp tùy sở thích. Tỏi, hành, sả băm nhuyễn. Thêm thìa sữa tươi, thìa bột cà ri cùng 2 muỗng nước tương, dầu hào, hạt tiêu, chút rượu trắng, đường, hạt nêm, mì chính, hỗn hợp tỏi, hành, sả băm trộn đều tạo thành một hỗn hợp ướp thịt. Dùng găng tay trộn, xoa đều nước ướp lên thịt bò để gia vị đường thấm nhanh hơn.

Tôm nướng muối ớt

Hãy vào bếp sơ chế sạch tôm bằng cách cắt bỏ phần đầu, dùng tay hoặc kẹp thực phẩm, tăm để rút chỉ đen trên lưng tôm. Gia vị gồm tỏi, ớt sừng, ớt chỉ thiên cắt nhỏ, chút muối, mì chính, đường sau đó đem xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp này để ướp tôm, dùng xiên tre đã ngâm nước để xiên tôm hoặc kẹp bằng vỉ sắt nướng trên than hồng.

Thịt lợn nướng

Thịt lợn lựa chọn phần thịt ba chỉ để thịt không bị khô hoặc có thể lấy thịt vai. Thái miếng nhỏ vừa ăn, ướp cùng nước táo ép (Khoảng 2 quả táo tươi ép lấy nước). Tỏi, sả, ớt, hành tím được băm nhuyễn ướp cùng. Ướp khoảng 20 – 30 phút là gia vị thấm đều. Đừng vội đổ phần nước táo thừa trong tô thịt ướp đi nhé, dùng nước này quét lên bề mặt thịt khi nướng sẽ giúp gia vị thấm hơn, thịt cũng không bị khô. Thịt chín thì rắc chút vừng đã rang lên bề mặt, món ăn này ăn kèm bánh mỳ, bún, cơm đều ngon.

Bạch tuộc nướng

Hãy chuẩn bị bạch tuộc còn tươi sống được sơ chế bỏ phần mắt, nếu to quá có thể thái vừa ăn đem đi luộc sơ với lá ổi. Ớt sừng băm nhuyễn ướp cùng hạt nêm, dầu ăn, chút muối, tiêu, trộn tất cả nguyên liệu lại và ướp với bạch tuộc. Chú ý lượng mặn vừa đủ hoặc nhạt hơn để chấm bởi thịt bạch tuộc rất dễ ngấm.

Gà nướng

Để làm món gà nướng thành công cần có các gia vị như sau: Mù tạt, mật ong, hành tỏi băm nhuyễn, hạt tiêu, nước tương, nước lọc, ớt bột, dầu ăn, thìa đường và nửa con gà ta. Trộn các gia vị với nhau và đun trên bếp lửa đến khi thành hỗn hợp sền sệt là được, dùng găng tay xoa đều nguyên liệu này lên phần da của gà, sau đó dùng phần gia vị còn lại để ướp thịt gà.

Sườn lợn nướng

Nguyên liệu bao gồm xì dầu, mật ong, dầu hào, dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, hành tỏi băm, dầu mè, 1 lon coca, sả đập dập, nước cốt dừa, miếng bơ nhỏ, 1 trái cam tươi. 

Trộn tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau tạo thành một hỗn hợp sền sệt sau đó ướp với sườn, lượng gia vị này có thể giúp bạn nướng từ nửa đến 1 cân sườn. Dùng túi nilon hoặc màng bọc thực phẩm để buộc kín miệng hộp sườn ướp và để trong ngăn mát, sau đó đem ra nướng và rắc vừng rang lên bề mặt khi đã chín./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết