Tiếng Việt | English

27/04/2024 - 02:57

Công ty Điện lực Long An tổ chức Hội nghị khách hàng khu vực Đức Hòa - Đức Huệ  

Ngày 26/4, Công ty Điện lực Long An tổ chức Hội nghị khách hàng khu vực Đức Hòa - Đức Huệ năm 2024.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An - Nguyễn Ngọc Tuấn và khách hàng là doanh nghiệp có sản lượng tiêu thụ điện lớn trên địa bàn 2 huyện Đức Hòa, Đức Huệ tham dự. Giám đốc Điện lực Đức Hòa - Nguyễn Tấn Định, Giám đốc Điện lực Đức Huệ - Nguyễn Minh Thiện chủ trì hội nghị.

Điện lực tổ chức báo cáo, triển khai sơ lược về tình hình cung cấp điện năm 2024 của tỉnh Long An và khu vực huyện Đức Hòa, Đức Huệ

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin báo cáo, triển khai sơ lược về tình hình cung cấp điện năm 2024 của tỉnh Long An và khu vực huyện Đức Hòa, Đức Huệ.

Ngành điện cũng thông tin về chương trình quản lý nhu cầu điện nhằm giảm bớt công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện Quốc gia, phấn đấu giảm ít nhất 1.500MW vào năm 2025. Công tác tiết kiệm điện; công tác dịch chuyển phụ tải để tránh quá tải trong giờ cao điểm hệ thống điện, dịch chuyển từ 5-10% công suất  từ 14-16 giờ trong các tháng 4,5,6,7 năm 2024 sang khung giờ khác; công tác điều chỉnh công suất (DR) giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải và nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An - Nguyễn Ngọc Tuấn thông tin một số nội dung liên quan cung cấp điện
Hội nghị cũng triển khai công tác dự báo điện thương phẩm năm 2024 đối với nhóm khách hàng có điện thương phẩm từ 1 triệu kWh trở lên trong năm. Công tác dự báo điện thương phẩm định kỳ hàng tháng là một trong những nhiệm vụ quan trọng giúp ngành điện huy động các nguồn phát điện phù hợp, đáp ứng yêu cầu lập kế hoạch, điều hành, vận hành tối ưu hệ thống điện, bảo đảm cung cấp điện an toàn liên tục cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu sản xuất tiêu dùng của người dân.

Vì thế, việc dự báo kịp thời, chính xác nhu cầu sử dụng điện của mỗi doanh nghiệp sẽ góp phần giúp ngành điện bảo đảm nguồn điện cung cấp ổn định hơn. Ngành điện mong muốn doanh nghiệp hỗ trợ trong công tác dự báo điện thương phẩm, bảo đảm sai số ở mức tối thiếu trong phạm vi đưa ra.

Tại hội nghị, các khách hàng cũng có nhiều ý kiến liên quan đến dự báo điện thương phẩm, công tác tiết kiệm điện, tình hình cung cấp điện,… Đồng thời, chia sẻ về kinh nghiệm trong việc giảm tải, tiết kiệm điện bảo đảm sản xuất,… Đại diện lãnh đạo ngành điện đã phản hồi, làm rõ các ý kiến của các khách hàng tại hội nghị và thông tin giải đáp các ý kiến đóng góp của khách hàng trong quá trình sử dụng điện trong năm 2024 đã gửi trước đó./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết