Tiếng Việt | English

14/10/2015 - 21:08

Công Vinh: “Bóng đá Việt Nam chưa thể mơ đuổi kịp Thái Lan”

Tiền đạo Lê Công Vinh thừa nhận, trình độ bóng đá Việt Nam còn kém xa so với Thái Lan, thậm chí kém hơn cả các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Ghi bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) có trận hòa trước Iraq, Công Vinh tiếp tục được kỳ vọng sẽ “nổ súng” vào lưới Thái Lan. Ở trận đấu tối qua, tiền đạo đang khoác áo B.Bình Dương được chơi trọn vẹn 90 phút. Tuy nhiên, anh đã có một màn trình diễn đáng thất vọng, khi bỏ lỡ một số cơ hội và không cho thấy mình là một thủ lĩnh của ĐTVN. 

Công Vinh thừa nhận người Thái ở đẳng cấp quá cao - Ảnh: Gia Hưng

Tất nhiên, thất bại của ĐTVN hôm qua là nguyên nhân của cả một tập thể yếu kém về chuyên môn cũng như tinh thần thi đấu. Về điều này, Công Vinh cũng phải thừa nhận.

“Trận đấu này Thái Lan xứng đáng giành chiến thắng, dù ĐTVN cũng đã nỗ lực hết mình. Tuy nhiên, hãy nhìn lại cả quá trình, bóng đá Việt Nam có hệ thống đào tạo trẻ kém hơn Thái Lan. Họ luôn có lớp kế cận tốt và đồng đều”, Công Vinh chia sẻ.

Trong khi các cầu thủ trẻ Thái Lan chơi ngày một tiến bộ, có bản lĩnh và chuyên môn cao, thì các cầu thủ trẻ Việt Nam lại không có được điều đó, ngay cả việc được HLV Miura tin tưởng trao cho suất đá chính tối qua.

Chính HLV Kiatisuk cũng phải thừa nhận các cầu thủ trẻ Việt Nam thiếu kinh nghiệm, nên khi cầu thủ Thái Lan áp đặt lối chơi, gây sức ép, đã dễ dàng giành chiến thắng.

Với sự thua kém về công tác đào tạo trẻ, Công Vinh cho rằng Việt Nam phải xây dựng hệ thống đào tạo trẻ tốt hơn, chứ chưa cần đuổi kịp Thái Lan.

"Bóng đá Việt Nam hãy nhìn lại xem mình đang ở đâu trong khu vực. Chúng ta cần đuổi kịp các nước Đông Nam Á khác trước khi nghĩ đến theo kịp đội bóng hàng đầu Thái Lan", Công Vinh nói.

Thạch Lâm/Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết