Tiếng Việt | English

27/04/2023 - 11:42

Cử tri Cần Đước quan tâm tình hình dịch Covid-19 trong tình hình mới

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Cần Đước, tỉnh Long An kiến nghị những vấn đề liên quan đến đời sống xã hội như tình hình dịch Covid-19; vấn đề cải cách tiền lương, đất đai, môi trường, tình trạng hàng gian, hàng giả,…

Sáng 27/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Long An gồm, ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; bà Nguyễn Hoàng Uyên - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Sở Y tế có cuộc tiếp xúc với cử tri 6 xã: Phước Vân, Long Hòa, Long Định, Long Cang, Long Sơn và Long Khê, huyện Cần Đước trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Dự cuộc tiếp xúc cử tri còn có đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cần Đước - Nguyễn Văn Đát.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh thông tin với cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri được nghe ĐBQH báo cáo về dự kiến nội dung, chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Long An.

Cử tri các xã của huyện Cần Đước, kiến nghị những vướng mắc của Luật Đất đai như việc sang tên, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất khi có nhu cầu cho người thân trong gia đình. Cử tri đề nghị nên xem xét đối với những dự án quy hoạch kéo dài trên địa bàn, ảnh hưởng đến đời sống người dân về vấn đề đơn giá bồi thường, kết cấu hạ tầng,… Cử tri xã Long Định phản ánh, Đường tỉnh 830, đoạn qua xã Long Cang - Long Định hiện nắp cống bị bể. Cử tri đề nghị, khi bàn giao nên hoàn chỉnh hạ tầng để tạo điều kiện đi lại cho người dân.

Cử tri huyện Cần Đước kiến nghị với đại biểu Quốc hội

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh tình trạng lừa đảo qua điện thoại; tình trạng hàng gian, hàng giả, nhất là liên quan đến vật tư y tế, thuốc bảo vệ thực vật, xăng dầu,…Cử tri cho rằng, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát lại, đề nghị các cấp, ngành chức năng liên quan cần có biện pháp để chăm lo sức khỏe của người dân, ưu tiên những nhóm đối tượng lớn tuổi. Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh những vấn đề liên quan đến thuốc bảo hiểm y tế; phụ cấp, hỗ trợ tiền lương cho cán bộ ở cơ sở; tình trạng thiếu giáo viên ở các trường học trong khi sinh viên ngành Sư phạm ra trường phải lựa chọn nghề không đúng chuyên môn,…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải ghi nhận, giải đáp thắc mắc của cử tri

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và địa phương đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Hải thay mặt đoàn ghi nhận, tiếp thu những ý kiến của cử tri tại cuộc tiếp xúc và sẽ kiến nghị đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết