Tiếng Việt | English

26/05/2024 - 14:57

Cuộc sống nghệ sĩ cải lương Ngọc Giàu ở tuổi 79

Ở tuổi 79, NSND Ngọc Giàu vẫn khỏe và tự tin vào giọng hát. Bà vừa góp mặt trong một chương trình để truyền kinh nghiệm cho các bạn trẻ yêu cải lương.

NSND Ngọc Giàu hào hứng truyền kinh nghiệm cho hậu bối trong Học viện cải lương

BTC

Những năm gần đây, NSND Ngọc Giàu ít xuất hiện trước công chúng, trừ khi tham gia một số phim của Trấn Thành. Vì tình bạn với NSND Bạch Tuyết, bà sắp xếp góp mặt, đào tạo cho các thí sinh Học viện cải lương. NSND Ngọc Giàu vui khi được trao truyền kinh nghiệm cho hậu bối. Bà hy vọng sẽ thấy được thêm nhiều bạn trẻ có tình yêu dành cho bộ môn nghệ thuật truyền thống, khẳng định sẵn sàng hỗ trợ khi họ cần.

Nói về “cải lương chi bảo", NSND Ngọc Giàu chia sẻ cả hai đã quen biết gần 50 năm. Bảy cán vá của vở Đời cô Lựu tâm sự: “Chúng tôi thương yêu nhau. Hơn nữa, bây giờ ai cũng lớn tuổi rồi, việc gì vui thì mình đến, mình làm. Còn bao nhiêu sức tôi sẽ cố gắng bấy nhiêu. Bây giờ không làm tôi sợ sẽ không còn dịp để cùng nhau làm nữa”.

NSND Ngọc Giàu bồi hồi khi nhắc về những kỷ niệm gắn với NSND Bạch Tuyết

BTC

Gần 50 năm gắn bó, NSND Bạch Tuyết và NSND Ngọc Giàu có nhiều kỷ niệm vui buồn, khó mà kể hết. Nữ nghệ sĩ 79 tuổi bộc bạch: “Có nhiều tuồng chúng tôi san sẻ với nhau. Bạch Tuyết hồi đó nhõng nhẽo lắm, thường muốn tôi làm mặt cho. Bực mình lắm chứ nhưng phải làm. Bạch Tuyết cũng muốn tôi mua cái này, cái kia. Nhưng tôi biết Tuyết đâu có thiếu, chỉ là thích được Ngọc Giàu chăm chút”, bà kể.

NSND Ngọc Giàu cũng bắt đầu sự nghiệp với những vai đào thương, nhưng sau này lại chuyển sang đóng nhiều vai diễn tính cách. Bà cho rằng nghệ sĩ đóng dạng vai này cũng không thiệt thòi. Diễn viên phim Nhà bà Nữ chia sẻ: “Vai tính cách mới hết sảy. Trong vở Tướng cướp Bạch Hải Đường, tôi từng đóng vai tính cách khiến người ta ghét lắm. Nhưng sau này họ hiểu ra thì thương. Vai nhỏ mình làm cho thành lớn thì mới quan trọng”.

Có ý kiến cho rằng từ vai đào khi bắt đầu chuyển sang đóng vai bà, vai mẹ thì tâm lý nghệ sĩ sẽ xáo trộn rất nhiều. Tuy nhiên, NSND Ngọc Giàu lại không như thế. Bởi bà cho biết đã làm việc này từ thuở còn rất trẻ. NSND Ngọc Giàu từng đóng vai bà, vai mẹ khi hơn 20 tuổi, 30 tuổi trong các vở diễn như Tấm lòng của biển, Con gái chị Hằng…

NSND Ngọc Giàu thấy mình vẫn ca hay ở tuổi 79

BTC

Ở tuổi 79, khi vẫn được khán giả yêu thương, NSND Ngọc Giàu nói cảm giác hạnh phúc không khác ngày còn trẻ. Vì thế, dù vai nhỏ hay vai lớn, thậm chí chỉ nói vài ba câu bà cũng phải hết mình. “Tôi muốn làm việc để sau này khi nhìn lại mọi người sẽ nhớ về mình. Họ có thể tự hào nói với mọi người xung quanh rằng đó là bà, là bạn… của họ. Vì thế, bây giờ lúc nào tôi cũng có cảm giác yêu thương mọi thứ xung quanh, muốn trải lòng mình”, bà chia sẻ.

Theo bà về giọng ca, năng lượng trên sân khấu đã khác nhiều so với thời trẻ vì thời gian, sức khỏe thay đổi. “Tuy nhiên vẫn ca hay, xuất sắc nha, không giỡn đâu”, bà hài hước. NSND Ngọc Giàu cho biết không áp lực giữ giọng mà tự ý thức trước nay nên mọi thứ diễn ra nhẹ nhàng. Thậm chí có những câu ca hiện tại bà nghĩ mình thể hiện tốt hơn trước do đong đầy tình cảm.

NSND Ngọc Giàu nói ở tuổi 79 bà vẫn khoẻ, vui vẻ hơn, ca hay hơn và đẹp đẽ hơn. Những năm trước, diễn viên Nhà bà Nữ thừa nhận có nhiều nỗi niềm nên không muốn chia sẻ nhiều. Còn hiện tại tình hình đã khác nên bà luôn thấy vui, tràn đầy năng lượng./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/cuoc-song-nghe-si-cai-luong-ngoc-giau-o-tuoi-79-185240525003058078.htm

Chia sẻ bài viết