Tiếng Việt | English

28/12/2023 - 16:59

Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 16 có 9 đề tài được chọn tham dự cuộc thi cấp toàn quốc  

Chiều 28/12, UBND tỉnh Long An tổ chức tổng kết Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Long An lần thứ 16, năm 2023.

Ban tổ chức cuộc thi chụp hình lưu niệm cùng với tác giả của 23 đề tài đoạt giải

Hàng năm, UBND tỉnh Long An phát động Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng cấp tỉnh. Theo đó, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị sở, ngành trong tỉnh phối hợp tổ chức.

Đến nay, Cuộc thi được phát động, duy trì liên tục trong 16 năm và đã có gần 11.000 mô hình, ý tưởng tham gia cuộc thi, các tác phẩm đều mang tính thiết thực và có tính ứng dụng cao.

Đề tài "Tranh tạo hình bằng rác thải sinh hoạt” đoạt giải khuyến khích ở vòng chung khảo Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19, năm 2023

Tham gia cuộc thi năm nay, toàn tỉnh có hơn 650 đề tài dự thi ở các cấp và có 141 đề tài của 180 tác giả được các huyện gửi về tham gia. Kết quả, có 23 đề tài đoạt giải cấp tỉnh. Trong đó, trao 2 giải nhì cho đề tài Máy khử mùi 6 trong 1 và Mô hình con cò; 7 giải ba trao cho các đề tài Máy ủ phân hữu cơ mini, Dụng cụ lau quạt trần tiện ích, Thùng rác tương lai, Tranh tạo hình bằng rác thải sinh hoạt, Son môi tự nhiên từ sáp ong và tinh dầu, Vui học cùng Doraemon, Bộ thẻ học hóa vô cơ; và 14 đề tài còn lại nhận giải khuyến khích.

Trong số 9 đề tài được chọn tham dự cuộc thi cấp toàn quốc, có đề tài của tác giả nhỏ tuổi Nguyễn Thu Nga (học sinh trường Tiểu học Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường), lấy cảm hứng từ những cánh đồng hoa và sử dụng những chất liệu tái chế như túi nylon, xốp gói trái cây, vỏ cây khô,...để làm nên sản phẩm “Tranh tạo hình bằng rác thải sinh hoạt”. Đề tài này đã xuất sắc đoạt giải khuyến khích ở vòng chung khảo Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19, năm 2023.

Trao 2 giải nhì cho đề tài Máy khử mùi 6 trong 1 và Mô hình con cò

Tại lễ tổng kết, Hội Khuyến học tỉnh còn trao giấy khen cho tác giả đã đoạt giải ở vòng chung khảo toàn quốc nhằm ghi nhận tính sáng tạo và động viên các tác giả tiếp tục nghiên cứu phát triển các mô hình sản phẩm.

Phó ban Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Phạm Văn Hậu nhận xét: “Cuộc thi là một sân chơi bổ ích để các em học sinh toàn tỉnh thể hiện những ý tưởng, những phương pháp mô hình sáng tạo của mình, góp phần vào việc xây dựng phát triển tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp và vững mạnh trên tiến trình của tương lai”./.

Thảo Mi – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết