Tiếng Việt | English

18/04/2016 - 16:27

Cúp truyền hình TP.HCM: Nguyễn Thành Tâm thâu tóm 3 chiếc áo danh giá

Ngày 18-4, Áo vàng và Áo xanh tổng sắp Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã cán đỉnh đèo Hải Vân đầu tiên ở chặng thứ 8 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 từ TP Huế đến TP Đà Nẵng để thâu tóm luôn chiếc Áo đỏ tổng sắp dành cho “vua leo núi”.

Tay đua Nguyễn Thành Tâm đang có phong độ quá ấn tượng. Ảnh: TDA

Chặng đua này có chiều dài chỉ 111 km nhưng rất quyết liệt bởi các cua-rơ phải lần lượt chinh phục hai ngọn đèo Phước Tượng và Hải Vân. Và đúng với dự đoán của giới chuyên môn, các tay đua đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã chặn đứng mọi đợt tấn công của đối thủ nhằm đưa cả đoàn đua đến chân đèo Hải Vân để bảo vệ cho Nguyễn Thành Tâm.

Cuộc chiến đã diễn ra thật sự hấp dẫn trên ngọn đèo này. Nguyễn Thành Tâm chứng tỏ sức mạnh ngoài sức tưởng tượng của đối thủ khi qua mặt những “chân đi đèo” hàng đầu VN như Lê Ngọc Sơn (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp),.. để cán đỉnh đèo đầu tiên và tạm giành luôn chiếc Áo đỏ tổng sắp (8 điểm).

Sau khi đổ đèo Hải Vân, với sự giúp sức của đồng đội, Thành Tâm cũng thoát khỏi sự rượt đuổi của ê-kíp VUS TP.HCM để có mặt trong tốp đông về đích đầu tiên tại TP Đà Nẵng. Tuy kết quả là tay đua Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) đã cán mức đầu tiên với 2 giờ 41 phút 6 giây nhưng Thành Tâm cũng giành được hạng tư để bảo vệ thành công cả Áo vàng tổng sắp (21 giờ 43 phút 15 giây) lẫn Áo xanh tổng sắp (99 điểm).

Trường hợp một tay đua thâu tóm được cả 3 chiếc áo danh giá nhất sau gần nửa hành trình xuyên Việt là điều cực hiếm trong lịch sử của Cúp truyền hình TP.HCM. Nó cũng cho thấy Thành Tâm đang là tay đua toàn diện nhất làng xe đạp Việt Nam.

Ngày 19-4, các tay đua sẽ thi dấu chặng thứ 9 từ TP Đà Nẵng đi TP Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 133 km./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích
  • Xem Vtv3 Trực tuyến