Tiếng Việt | English

19/11/2020 - 08:21

Cựu sao MU tỏa sáng, Hà Lan vẫn lỡ vé vào bán kết Nations League

Trong trận đấu mà cựu cầu thủ MU - Depay ghi bàn, ĐT Hà Lan giành thắng lợi 2-1 trước Ba Lan nhưng không đủ để có vé vào bán kết Nations League.

Trước lượt trận cuối cùng, cơ hội vào bán kết  Nations League ở bảng A1 vẫn còn với cả 3 đội là Italy, Hà Lan và Ba Lan. Dù "cửa" dành cho Italy sáng nhất khi họ có quyền tự quyết nhưng Hà Lan và Ba Lan vẫn có một cuộc đối đầu trực tiếp nảy lửa ở thành phố Chorzów.


Depay và các đồng đội đánh bại Ba Lan 2-1 nhưng không đủ để có vé vào bán kết Nations League. (Ảnh: Getty).

Dù không còn quyền tự quyết nhưng cả Ba Lan lẫn Hà Lan đều cho thấy quyết tâm thắng trận và tốc độ được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Chỉ cần đúng 5 phút, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà Ba Lan nhờ công của tiền vệ Jozwiak sau đường chuyền của chân sút số 1 Lewandowski. 

Có bàn dẫn trước, Ba Lan tiếp tục chơi hưng phấn, dồn ép Hà Lan về phân sân nhà, khiến khung thành Tim Krul luôn bị đặt trong thế nguy hiểm. May mắn cho đội khách là không có bàn thắng nào được ghi thêm trong 45 phút đầu tiên. 

Về phần Hà Lan, sau những bối rối ở hiệp 1, thầy trò HLV De Boer đã có nhiều thay đổi và trở lại hiệp 2 với gương mặt hoàn toàn khác. 

Tuy nhiên, những nỗ lực dồn ép từ phía Hà Lan phải tới phút 77 mới được đền đáp. Bednarek của Ba Lan đốn ngã Wijnaldum trong vòng cấm và từ chấm 11m, Depay dễ dàng quân bình tỷ số 1-1. 

Tiếp đà hưng phấn, Hà Lan tiếp tục có bàn thắng ở phút 84 để hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Người lập công chính là đội trưởng Wijnaldum sau tình huống kiến tạo từ Berghuis. 

Trong khoảng thời gian còn lại, Ba Lan cũng đã có những nỗ lực nhất định nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên hệ thống của Hà Lan đã chơi tốt và bảo toàn trọn vẹn chiến thắng sát nút 2-1.

Dù thắng, nhưng Oranje ẫn ngậm ngùi về nhì với 1 điểm kém hơn Italy khi Azzurri nhẹ nhàng thắng Bosnia 2-0 ở trận đấu còn lại. Như vậy, đội á quân Nations League 2019/2020 - Hà Lan chính thức bị loại ở vòng bảng của Nations League 2020/2021./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết