Tiếng Việt | English

25/12/2020 - 20:10

Đa dạng các kiểu xả hàng cuối năm

Thời điểm này, nhiều tiểu thương thực hiện "chiêu thức" xả hàng tồn kho để thu hút khách hàng.

Tranh thủ mua hàng giá rẻ

Những ngày cuối năm luôn là thời điểm để mọi người, nhất là các bà nội trợ "săn" hàng tốt, chất lượng với mức giá rẻ. Các shop thời trang cũng tranh thủ xả hàng tồn kho để thu hút khách hàng, tăng doanh thu. Bên cạnh quần áo, giày dép, các mặt hàng điện tử gồm tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh,... cũng đua nhau giảm giá để tạo điều kiện cho mọi người có cơ hội mua sắm những món đồ cần thiết cho gia đình.

Thời điểm cuối năm là dịp để người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng giảm giá

Chị Nguyễn Thị Thu Trinh, ngụ ấp 5, xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An chia sẻ: "Tôi tranh thủ mua sắm vào thời điểm này vì cuối năm, tiểu thương thường xả hàng tồn kho để nhập hàng mới. Điều này trở thành thông lệ quen thuộc trên thị trường hàng hóa. Dịp này, những người tiêu dùng bình dân có dịp mua sắm nhiều hơn, tiết kiệm chi tiêu".

Còn chị Nguyễn Kiều Phượng, ngụ phường 2, TP.Tân An, cho biết: "Vào thời điểm này, nếu chịu khó đi săn lùng sẽ tìm được những mặt hàng cần thiết với giá "mềm". Tuy mất nhiều thời gian nhưng người tiêu dùng có cơ hội sở hữu những sản phẩm tốt, chất lượng, giá lại rẻ, phù hợp với túi tiền".

Nhiều hình thức khuyến mãi

Hiện nay, dạo quanh thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy ở nhiều cửa hàng, tiểu thương đăng bảng "thanh lý hàng tồn kho", "xả hàng cuối năm". Một số shop thời trang treo bảng "sale off" từ 30-50%.

Một nhân viên bán hàng cho shop thời trang trên đường Hùng Vương, phường 2, TP.Tân An, chia sẻ: "Cách đây hơn 1 tháng, nhiều cửa hàng thời trang đã giảm giá từ 30-50%, ở shop chúng tôi cũng vậy. Thường, mỗi chương trình sẽ kéo dài khoảng 1 tuần đến 10 ngày để thu hút người tiêu dùng. Đặc biệt, có những mặt hàng shop chúng tôi sẽ giảm giá đến khi nghỉ tết. Hiện nay, người tiêu dùng đã bắt đầu mua sắm quần áo tết".

Chúng tôi gặp chị Trần Thị Phương Thanh, ngụ phường 4, TP.Tân An, đang lựa chọn quần áo trẻ em tại quầy Sơn Hương ở chợ đêm Tân An. Trò chuyện cùng chúng tôi, chị Thanh cho biết: "Tôi đang chọn mua quần áo tết cho 2 đứa con. Đây là mối quen nên mỗi khi có chương trình khuyến mãi, chị Hương hay điện cho tôi ra chọn lựa. Đây là dịp chị bán xả hàng để nhập thêm quần áo mới. Tuy là hàng thanh lý nhưng rất đẹp, giá cả lại "mềm", khoảng 65.000-150.000 đồng/bộ. Vì vậy, dù đã mua quần áo cho con từ trước nhưng nay tôi cũng ra chọn để mua thêm".

Tại gian hàng quần áo ở Co.opMart hay VinMart cũng treo bảng giảm giá từ 30-50%, đặc biệt có nhiều mặt hàng giảm giá sâu đến 70%. Hiện nay, các siêu thị đang bán hàng giảm giá. Không chỉ quần áo mà nhiều mặt hàng khác cũng giảm mạnh như đồ gia dụng nhà bếp, đồ nhựa, mỹ phẩm, thực phẩm,... Quần áo "sale off" ở đây thường là hàng vào mùa hè còn tồn kho.

Dường như đang có một "cuộc chiến ngầm" giữa các mặt hàng giảm giá. Hình thức càng độc, lạ bao nhiêu thì lại càng hút khách bấy nhiêu. Thị trường hàng giảm giá cuối năm với đủ mọi chủng loại, "thượng vàng hạ cám". Chính vì vậy, khi nhìn vào các mặt hàng được bày bán và có dán nhãn "sale off", "xả hàng cuối năm", "giảm giá sốc", "thanh lý hàng tồn kho",... người tiêu dùng phải thận trọng, tỉnh táo trước khi quyết định có nên mua hàng giảm giá, hàng thanh lý cuối năm hay không./.

Đông Đông

Chia sẻ bài viết