Tiếng Việt | English

13/05/2021 - 09:03

Đam mê lưu giữ hình ảnh quê hương

Với cái nhìn nhạy bén và trái tim rung động trước cảnh đẹp của quê hương, Huỳnh Tuấn Kiệt (SN 1993), ngụ xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đã dùng hoàn toàn thời gian rảnh rỗi của mình để ghi lại những hình ảnh đẹp của quê hương Vĩnh Hưng.

Quê hương Vĩnh Hưng được Huỳnh Tuấn Kiệt lưu giữ bằng những bức ảnh

Quê hương Vĩnh Hưng được Huỳnh Tuấn Kiệt lưu giữ bằng những bức ảnh

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất bưng biền Đồng Tháp Mười, nơi có nhiều cảnh đẹp của thiên nhiên, gắn liền với các di tích lịch sử của dân tộc nên từ nhỏ Kiệt đã có một tình yêu đặc biệt với nơi mình đang sống. Để rồi những buổi đến trường cùng chúng bạn, Kiệt say sưa nhìn ngắm cánh đồng mùa nước nổi mênh mông nước cùng hình ảnh mưu sinh của người dân quê mình, hay những buổi chiều theo cha mẹ ra đồng là hình ảnh cánh đồng lúa vàng rực cả bầu trời. Tất cả đều làm trái tim Kiệt xao xuyến, để rồi tình yêu thiên nhiên ngày càng lớn dần nên Kiệt quyết định dành thời gian rảnh rỗi đi khắp các con đường chỉ để lưu lại những cảnh đẹp đặc sắc của quê hương Vĩnh Hưng.

Kiệt trải lòng: “Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chỉ cần một chiếc smartphone trên tay, chúng ta có thể ghi lại những cảnh đẹp, nét văn hóa và cuộc sống diễn ra hàng ngày xung quanh chúng ta. Thông qua bức ảnh đẹp này, chúng ta có thể truyền tải nó đến với mọi người. Với suy nghĩ này, tôi quyết định dành tất cả thời gian rảnh rỗi của mình để chụp lại cảnh đẹp của quê hương. Hơn hết, đây cũng là cách tôi lưu giữ lại phong cảnh của quê hương mình và giới thiệu cho nhiều người cùng biết”.

Bộ ảnh quê hương Vĩnh Hưng qua gương chiếu hậu xe. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Bộ ảnh quê hương Vĩnh Hưng qua gương chiếu hậu xe. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Bộ ảnh quê hương Vĩnh Hưng qua gương chiếu hậu xe. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Là người cầu toàn nên mỗi lần đi “phượt” chụp ảnh, Kiệt đều mày mò học hỏi, nghiên cứu các phần mềm ứng dụng mới để điều chỉnh ảnh cho thật chất lượng. Đến nay, Kiệt đã lưu lại hàng ngàn bức ảnh về quê hương Vĩnh Hưng. Điều đáng ghi nhận ở Kiệt là việc lên ý tưởng cho từng bộ ảnh và chọn cách thể hiện thật mới để thu hút người xem. Cụ thể, gần đây nhất, Kiệt quyết định chụp bộ ảnh quê hương Vĩnh Hưng qua gương chiếu hậu xe. Bộ ảnh này nhận được hàng ngàn lượt thích, chia sẻ và nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Được biết, để truyền tải những bức ảnh quê hương Vĩnh Hưng đến cộng đồng mạng, Kiệt đã thành lập Facebook Vĩnh Hưng quê tôi, với gần 19.000 người theo dõi. Thông qua trang này, nhiều bạn bè gần xa, nhất là những người con làm ăn xa xứ chủ động liên hệ với Kiệt để được chia sẻ, quảng bá về hình ảnh của quê hương Vĩnh Hưng. Chị Lâm Tuyết Như (quê Vĩnh Hưng) cho biết: “Hiện nay, tôi sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Nhìn những bức ảnh về quê hương Vĩnh Hưng mà lòng tôi cảm thấy xao xuyến nhớ quê, không ngờ quê hương mình lại có nhiều cảnh đẹp đến như vậy! Cảm ơn tác giả của những bức ảnh, chắc chắn sau khi hết dịch Covid-19, tôi sẽ về thăm quê và dành thời gian để khám phá cảnh đẹp quê hương mình”.

Bộ ảnh quê hương Vĩnh Hưng qua gương chiếu hậu xe. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Bộ ảnh quê hương Vĩnh Hưng qua gương chiếu hậu xe. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Bộ ảnh quê hương Vĩnh Hưng qua gương chiếu hậu xe. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Có tận mắt xem những bộ ảnh về quê hương Vĩnh Hưng của Kiệt, chúng ta sẽ cảm nhận được mỗi bức ảnh là sự đầu tư công phu, phản ánh chân thật, sống động, giàu cảm xúc từ thiên nhiên, sự vật đến con người, từ công trình đến những người lao động chân chất với ruộng vườn, từ trung tâm thị trấn năng động đến vùng biên giới xa xôi. Kiệt cho biết thêm: “Hình ảnh có sức nặng hơn hàng vạn ngôn từ. Và tôi chọn cách lưu giữ hình ảnh quê hương để thể hiện tình yêu quê hương của riêng mình. Thông qua việc ghi lại hình ảnh đẹp của đất và người Vĩnh Hưng, tôi hy vọng mọi người dân khi đi bất cứ đâu thấy cảnh đẹp, khoảnh khắc đẹp thì hãy chụp lại nhằm chung tay lưu giữ, phát triển những nét đặc trưng của quê hương mình; đồng thời, cũng có thể khai thác tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng”.

Mỗi người có sở thích và cách thể hiện tình yêu quê hương, đất nước khác nhau. Riêng Kiệt chọn cách thể hiện tình yêu ấy bằng việc lưu giữ hình ảnh đẹp của quê hương, góp phần quảng bá đất và người Vĩnh Hưng đến với nhiều người gần, xa. Đây là việc làm thiết thực, không phải bạn trẻ nào cũng làm được./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích