Tiếng Việt | English

29/08/2024 - 15:26

Đánh bạn nhậu xuất huyết não vì không cụng ly, từng đến nhà đòi nợ  

Trong lúc nhậu, Cường cụng ly với mọi người trừ Nha cùng việc Cường từng đến nhà đòi nợ, Nha lấy cây sắt đánh Cường xuất huyết não.

Ngày 29/8, Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lê Ngọc Nha (32 tuổi, ngụ xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa) về tội giết người.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 28/7/2023, Lê Ngọc Nha được Nguyễn Văn Khải điện thoại rủ đến nhà bạn của Khải tại ấp Bến Kè, xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa để nhậu.

Bị cáo Nha tại phiên tòa

Tại cuộc nhậu có Bùi Văn Cường và nhiều người khác tham gia. Trong lúc nhậu, do Cường liên tục hỏi Nha việc có quen biết 1 người tên Quẹo hay không. Dù Nha nói không quen biết nhưng Cường vẫn hỏi lại nhiều lần khiến Nha không vui nên bỏ về.

Sau đó, Nha về nhà nhậu với một số người bạn và rủ Khải tới nhậu. Tuy nhiên, Khải rủ thêm Cường đến nhà Nha nhậu. Tại đây, Cường uống bia cụng ly với tất cả những người trong bàn nhưng không cụng ly bia với Nha.

Nhậu được khoảng 15 phút thì Cường kêu Khải đi về, đồng thời cả 2 ra lấy xe máy phía trước.

Do tức giận việc nhậu và nhớ lại Cường trước đây có cùng một số người tới nhà đòi nợ nên Nha vào nhà lấy 1 đoạn sắt dài để đánh Cường.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Nha mức án 7 năm tù

Lúc này, Cường đang ngồi trên xe môtô chuẩn bị về thì bị Nha dùng thanh sắt đánh nhiều cái vào người gây thương tích. Dù Cường bỏ chạy nhưng Nha tiếp tục dùng tay đánh nhiều cái vào vùng mặt của Cường làm gãy răng, gãy xương mũi trái và gãy xương hàm gây xuất huyết não. Thương tích của Cường được xác định 24%.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh khẳng định hành vi của bị cáo Lê Ngọc Nha đủ yếu tố cấu thành tội giết người theo quy định tại khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhưng với bản chất có tính côn đồ, bị cáo đã dùng hung khí nguy hiểm đánh vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của bị hại gây thương tích. Nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Việc Cường không chết mà chỉ bị thương tích là ngoài ý thức chủ quan của bị cáo.

Tuy nhiên, sau khi phạm tội, bị cáo đã bồi thường một phần hậu quả, thành khẩn khai báo, bị cáo là lao động chính của gia đình. Sau khi phạm tội, bị cáo phải điều trị bệnh tâm thần.

Từ các tình tiết có trong vụ án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Nha mức án 7 năm tù về tội giết người./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết