Tiếng Việt | English

28/03/2021 - 16:42

Đánh bom liều chết tại 1 nhà thờ ở Indonesia, 14 người thương vong

Ít nhất 13 người bị thương và 1 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết làm rung chuyển một nhà thờ Công giáo tại thủ phủ Makassar của tỉnh Nam Sulawesi, miền Trung Indonesia, vào trưa nay (28/03).

Theo báo cáo của lực lượng cảnh sát tỉnh Nam Sulawesi, người thiệt mạng nhiều khả năng là hung thủ của vụ đánh bom, thời điểm xảy ra vụ việc có nhiều tín đồ tập trung bên trong nhà thờ khiến nhiều người bị thương nghiêm trọng. Đến nay, cảnh sát phát hiện một số nạn nhân và nhiều phần thi thể. Hình ảnh trên truyền thông địa phương cũng cho thấy nhiều ôtô đỗ gần nhà thờ bị hư hại nghiêm trọng.


Cảnh sát vũ trang Indonesia chốt chặn bên ngoài nhà thờ Công giáo của thành phố Makassar sau vụ đánh bom liều chết ngày 28/3. Ảnh: Reuters

Phát biểu với truyền thông, Trưởng phòng cảnh sát tỉnh Nam Sulawesi – ông Merdisyam cho biết: “Đã có một người thiệt mạng được xác nhận là kẻ tấn công. Ngoài ra, trong số những dân thường bị thương có 5 người là nhân viên nhà thờ, 4 người thuộc giáo đoàn - hiện họ đang được điều trị tại bệnh viện. Cho đến nay chúng tôi mới chỉ tiến hành phân loại vụ đánh bom là sử dụng "chất nổ cao" sau những dẫn chứng từ hiện trường. Nhà thờ không có thiệt hại lớn, chỉ có khu vực bên ngoài cổng và một số phương tiện gần đó bị hư hỏng”. Ngay sau vụ việc, cảnh sát đã phong tỏa hiện trường. Hiện vụ đánh bom đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết