Tiếng Việt | English

30/11/2015 - 20:54

Đặt mô hình Thuyền buồm mang tên “Đà Nẵng - Việt Nam”

Mô hình thuyền buồm của đội “Đà Nẵng - Việt Nam” được lắp đặt tại bờ Tây Cầu Rồng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/Vietnam+)

Ngày 30/11, tại bờ Tây cầu Rồng thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ đặt mô hình Thuyền buồm của đội Đà Nẵng mang tên “Đà Nẵng - Việt Nam.”

Đây là mô hình thuyền buồm của đội Đà Nẵng hiện đang tham gia Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016 đi vòng quanh thế giới.

Lễ đặt mô hình thuyền buồm nhằm chào đón các bạn quốc tế tham dự cuộc thi đến với Việt Nam và giới thiệu đến người dân và du khách về sự kiện Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper 2015-2016.

Mô hình thuyền đua gồm có hai phần, bao gồm phần thân thuyền và phần sóng nước bên dưới; có kích thước của mô hình là 12x8,4m, trong đó kích thước con thuyền là 6x1,4x7,5m, tỷ lệ 1/4 so với thực tế.

Về đêm, mô hình sẽ được chiếu sáng bằng các nguồn sáng như đèn hắt, đèn led xung quanh để làm nổi bật hình ảnh con thuyền đang lướt sóng tiến về phía trước.

Với ý tưởng đặt mô hình thuyền đua của đội Đà Nẵng - Việt Nam được hình thành ngay từ những ngày đầu thành phố quyết định tham gia cuộc đua, mô hình này được đặt ở vị trí trung tâm thành phố, gần cây cầu Rồng nổi tiếng sẽ giúp người dân và du khách biết đến và tìm hiểu về sự kiện này.

Việc thực hiện mô hình hoàn toàn bằng phương thức xã hội hóa cộng thêm những thông tin được truyền tải qua hình thức các bảng cuộn đặt cạnh mô hình sẽ cung cấp cho nhân dân và du khách một cái nhìn tổng thể về sự kiện và tiếp cận gần hơn với du thuyền “Đà Nẵng - Việt Nam.”

Thuyền đua của đội Đà Nẵng do vị thuyền trưởng chuyên nghiệp đến từ Sydney (Australia), bà Wendy Tuck sẽ dẫn dắt đội đua Đà Nẵng - Việt Nam cùng 58 thủy thủ đoàn.

Diễn ra từ tháng 8/2015-7/2016, Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race với hành trình dài hơn 40.000 hải lý, được mệnh danh là cuộc đua đi qua “5 châu 4 biển.” Đây là lần thứ 10 cuộc đua Clipper Race được tổ chức, đi vòng quanh thế giới trong vòng 11 tháng, qua 138 quốc gia và dừng lại ở 16 thành phố cảng nổi tiếng trên thế giới như Rio de Janeiro, Sydney, New York..., trong đó có Đà Nẵng dự kiến vào từ ngày 17-27/2/2016 trước khi về lại London vào tháng 7/2016./. 

Trần Lê Lâm/Vietnam+

Chia sẻ bài viết