Tiếng Việt | English

27/05/2024 - 14:49

Dấu ấn trong Tháng Công nhân

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân (CN) - Triển khai nghị quyết”, Tháng CN năm 2024 thực sự trở thành ngày hội của giai cấp CN với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Trong tháng 5 - Tháng CN, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An và các cấp Công đoàn (CĐ) tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, động viên, san sẻ với CNLĐ. Đặc biệt là phối hợp tổ chức Chương trình tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với CNLĐ.

Cuộc tiếp xúc nhằm giúp đại biểu Quốc hội tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cử tri là đoàn viên CĐ, CNLĐ về việc làm, thu nhập, đời sống, chế độ, chính sách liên quan đến người LĐ. Qua đó, tổng hợp và phản ánh tới Quốc hội, các cơ quan liên quan để xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến CNLĐ bảo đảm khả thi, sát thực tế.

LĐLĐ tỉnh cũng triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về CN, CĐ”; tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023; tổ chức Chương trình “Cảm ơn người LĐ” tại các doanh nghiệp; tổ chức tuyên truyền, nói chuyện chuyên đề về chế độ, chính sách và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho LĐ nữ tại các doanh nghiệp và khu nhà trọ CN;...

Các hoạt động đều nhằm động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ CĐ, đoàn viên, người LĐ trong tỉnh quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa nghị quyết đại hội CĐ các cấp, Nghị quyết Đại hội XI CĐ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XIII CĐ Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 vào cuộc sống.

Tại Lễ phát động Tháng CN và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã có mặt, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác ATVSLĐ; thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá công tác bảo đảm ATVSLĐ, chủ động phòng ngừa tai nạn LĐ, bệnh nghề nghiệp tại doanh nghiệp; xây dựng môi trường làm việc hiệu quả;... Dịp này, 100 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ tỉnh tặng quà từ nguồn Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng tại Long An. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, gồm: 800.000 đồng tiền mặt và túi quà trị giá 200.000 đồng.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ “Tiếng hát người LĐ” nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 138 năm Ngày Quốc tế LĐ, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng CN năm 2024; tổ chức Giải chạy bộ “Bước chân người LĐ - Khỏe để LĐ sản xuất” thu hút 230 vận động viên là đoàn viên của 23 CĐ cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh tham gia. Các hoạt động đã tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho CNLĐ.

Hàng năm, các cấp CĐ trong tỉnh đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người LĐ. Qua đó, cải thiện điều kiện làm việc cho người LĐ, xây dựng quan hệ LĐ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Và trong Tháng CN, các hoạt động này càng được đẩy mạnh thực hiện. Đây cũng là dịp toàn xã hội chăm lo cho CN, phát huy vai trò và tôn vinh đóng góp của giai cấp CN cho sự phát triển của đất nước.

Tháng CN năm 2024 được tổ chức thiết thực, hiệu quả, tạo sự lan tỏa tại cơ sở, gắn với hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ có chủ đề “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho CNLĐ, hướng đến mục tiêu thiết thực là bảo đảm an toàn LĐ, giảm thấp nhất các tai nạn LĐ, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của CNLĐ.

Thông qua các hoạt động đã thúc đẩy sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, chủ doanh nghiệp và toàn xã hội trong xây dựng giai cấp CN Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, tổ chức CĐ Việt Nam vững mạnh; CNLĐ được chăm lo, san sẻ khó khăn cũng như có thêm sân chơi bổ ích, từ đó có thêm động lực và cảm hứng để LĐ sáng tạo, nỗ lực không ngừng nghỉ vì sự phát triển của đất nước, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của mình và sự lớn mạnh của doanh nghiệp./.

Hoàng Trà

Chia sẻ bài viết