Tiếng Việt | English

26/04/2020 - 10:35

Đầy ắp tình người

Trong những ngày bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều "ATM gạo" ra đời để chia sẻ, hỗ trợ các mảnh đời khó khăn. "ATM gạo" thật sự mang ý nghĩa nhân văn, làm ấm lòng bao người lao động nghèo.

"ATM gạo" là một trong những “điểm sáng” của nước ta trong lúc dịch bệnh xảy ra. Đây là thành quả từ sự chung tay, góp sức của những tấm lòng từ các tầng lớp trong xã hội. Nó thể hiện nét đẹp văn hóa, sự tử tế, tình thương giữa người với người. Các "ATM gạo" đã cấp miễn phí hàng trăm suất cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, những người lao động có thu nhập thấp như bán vé số, mua ve chai, bán hàng rong, người già neo đơn,.... Đó thật sự là những món quà tinh thần quý báu, “liều thuốc nhân ái” phần nào giúp người nghèo vượt qua khó khăn. Nhìn những dòng người đến xếp hàng trật tự để nhận gạo miễn phí từ những ATM đầy nghĩa tình sẽ cảm nhận tình người ấm áp trong cơn bão dịch. Để lòng nhân ái ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, chúng ta hãy luôn phát huy truyền thống, tiếp tục chung tay cho ra đời nhiều "ATM gạo" nghĩa tình. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng tinh thần tương thân, tương ái, chan chứa tình người và đầy ắp nghĩa tình của "ATM gạo" thật sự là điều đáng trân quý.

Hạnh phúc là khi biết chia sẻ và yêu thương, "ATM gạo" là nhịp cầu kết nối những trái tim chia sẻ của con người với nhau, để truyền thống nhân ái luôn được phát huy và lan tỏa. Hãy tiếp tục thắp lên ngọn lửa yêu thương, ấm áp trong trái tim mỗi người, cùng cộng đồng vượt qua dịch bệnh trong thời gian sớm nhất./.

Hải Lan

 

Chia sẻ bài viết