Tiếng Việt | English

15/04/2021 - 23:35

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử

Hiện nay, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được các cấp, các ngành huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tích cực triển khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở.

Mỗi ngày, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Hưng đều dành thời lượng 10 phút để tuyên truyền về bầu cử

Mỗi ngày, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Hưng đều dành thời lượng 10 phút để tuyên truyền về bầu cử

Xác định công tác tuyên truyền là khâu quan trọng giúp các tầng lớp nhân dân nắm và hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử cũng như biết được quy trình, quy định trong bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, gần 2 tháng qua, huyện đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền. Mỗi ngày, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện đều phát mục “Tiến tới cuộc bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” với thời lượng 10 phút trên sóng FM, tần số 89,2MHz. Ngoài ra, trong chương trình thời sự hàng ngày đều có 1-3 tin phản ánh tiến độ thực hiện các bước, các khâu của cuộc bầu cử.

Đối với đài truyền thanh các xã, thị trấn, ngoài việc tiếp âm những nội dung tuyên truyền về bầu cử qua sóng phát thanh của Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện, các đài còn thực hiện chương trình tuyên truyền về bầu cử riêng phù hợp với từng địa phương nhằm đưa thông tin sâu, rộng đến các tầng lớp nhân dân. Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Điền - Nguyễn Thành Trung, ngay khi triển khai kế hoạch bầu cử, UBND xã chỉ đạo Đài Truyền thanh xã tiếp âm sóng phát thanh các nội dung tuyên truyền về bầu cử của huyện và xây dựng nội dung tuyên truyền riêng của xã, không chỉ phát trong chương trình thời sự định kỳ mà còn phát thường xuyên vào một số ngày nhất định trong tuần để người dân nắm. Nội dung tuyên truyền các văn bản về luật, quy định trong bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri. Thời gian tới, xã sẽ tuyên truyền về tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên để cử tri nắm bắt.

Từ công tác tuyên truyền, cử tri hiểu hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri trong tham gia bầu chọn những ĐB có đủ tài, đức đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Ông Nguyễn Thành Tôn (xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng) cho biết: “Thời gian gần đây, qua hệ thống loa, đài ở địa phương, người dân được nghe tuyên truyền về bầu cử với các nội dung: Ai là người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐB Quốc hội, ĐB HĐND các cấp; cử tri phải làm gì khi đi bỏ phiếu bầu cử;... Nhờ vậy, người dân nắm bắt và hiểu hơn về quyền và trách nhiệm của mình để thực hiện cho đúng”.

Được biết, tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên đã biểu quyết thống nhất 100% danh sách sơ bộ 52 ứng cử viên ĐB HĐND huyện Tân Hưng khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Hiện nay, các xã, thị trấn đã tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐB HĐND 3 cấp. Đồng thời UBND, Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn đã thống kê, đang tiến hành rà soát để lập và niêm yết danh sách cử tri./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết