Tiếng Việt | English

12/10/2023 - 10:53

Đẩy mạnh truyền thông về Tuần lễ 'Dinh dưỡng và phát triển' năm 2023  

Tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển” năm 2023 được tổ chức từ ngày 16-23/10 với chủ đề “Sử dụng nước sạch đúng cách để cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành cho người dân về dinh dưỡng hợp lý

Tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển” được truyền thông với nhiều thông điệp, nổi bật là: Khuyến khích phát triển vườn, ao, chuồng để tạo nguồn thực phẩm có sẵn, an toàn; tổ chức tốt bữa ăn cho gia đình, bữa ăn học đường bảo đảm đa dạng, cân đối, đầy đủ; thực hiện chăm sóc dinh dưỡng hợp lý 1.000 ngày đầu đời giúp trẻ hoàn thiện về tầm vóc và trí tuệ; lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc, bảo đảm an toàn trong chế biến và bảo quản. Đọc thông tin dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm trước khi mua và sử dụng; sử dụng nước sạch cho mục đích sinh hoạt; uống đủ nước theo nhu cầu cơ thể.

Để triển khai hiệu quả Tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển”, các đơn vị phối hợp cơ quan, ban, ngành, đoàn thể liên quan trong việc giáo dục, tuyên truyền, vận động trẻ em, học sinh, gia đình, cộng đồng và xã hội nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của nước, thực phẩm là nền tảng cho sự sống; nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành cho người dân về dinh dưỡng hợp lý, lựa chọn và chế biến thực phẩm, khuyến khích thực hiện lối sống năng động, lành mạnh.

Người tiêu dùng cần đọc thông tin dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm trước khi mua và sử dụng

Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để thực hiện tốt các hoạt động truyền thông trong Tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển”. Đặc biệt, lưu ý những đối tượng dễ bị tổn thương như người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ có thai, bà mẹ nuôi con dưới 2 tuổi và những hộ gia đình vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng hay xảy ra thiên tai, bão, lũ.

Đồng thời, bám sát chủ đề và các thông điệp chính của Tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển” xây dựng nội dung truyền thông phù hợp tình hình cụ thể tại địa phương.

Mục tiêu của việc tổ chức các hoạt động truyền thông Tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển” năm 2023 nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn thể người dân về tầm quan trọng của nước, thực phẩm; tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, góp phần phòng, chống dịch bệnh; thực hiện dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường vận động thể lực để phòng, chống thừa cân, béo phì và các bệnh không lây nhiễm./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết