Tiếng Việt | English

10/11/2021 - 17:27

Dạy nghề miễn phí, hỗ trợ tiền ăn, đi lại cho lao động thất nghiệp do dịch Covid-19

Chương trình do Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (gọi tắt GIZ) tài trợ tại Trường Cao đẳng Long An nhằm hỗ trợ những lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Lao động thất nghiệp do Covid-19 tham gia học nghề tại Trường Cao đẳng Long An- cơ sở chính

Theo đó, Trường Cao đẳng Long An sẽ phối hợp GIZ mở trên 10 lớp đào đạo ngắn hạn cho người lao động ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 như hàn; cơ điện tử; điện công nghiệp; cắt gọt kim loại; công nghệ ô tô; lắp đặt và bảo trì;... với thời gian đào tạo 4 tuần, tương đương 120 giờ/tháng.

Khi tham gia học nghề, học viên được hưởng các quyền lợi. Cụ thể, đối với học viên nam sau khi hoàn thành khóa học sẽ nhận học bổng 2 triệu đồng/học viên, tiền đi lại 500 ngàn đồng/tháng và hỗ trợ tiền ăn trưa 80.000 đồng/ngày.

Riêng học viên nữ sau khi hoàn thành khóa học được nhận học bổng 2,5 triệu đồng/học viên và người khuyết tật 3,5 triệu đồng/học viên, các khoản hỗ trợ còn lại tương tự học viên nam.

Sau khi các học viên hoàn thành khóa học, Trường Cao đẳng Long An sẽ cấp giấy chứng nhận nghề và cam kết giới thiệu việc làm cho các học viên trong các công ty, doanh nghiệp.

Các lớp dạy nghề cho lao động bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 sẽ được mở tại các cơ sở trực thuộc Trường Cao đẳng Long An gồm cơ sở chính, cơ sở Đồng Tháp Mười, cơ sở Cần Giuộc và cơ sở Đức Hòa.

Trường Cao đẳng Long An - cơ sở chính tổ chức khai giảng lớp dạy nghề miễn phí cho lao động thất nghiệp vì Covid-19

Được biết, hiện nay Trường Cao đẳng Long An đã tổ chức khai giảng 1 lớp dạy nghề miễn phí. Dự kiến tháng 11 sẽ khai giảng các lớp còn lại./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết