Tiếng Việt | English

10/03/2022 - 08:31

Dịch vụ 'ăn theo' thú chơi hồ thủy sinh

Du nhập từ Nhật Bản, thú chơi hồ thủy sinh bắt đầu phát triển mạnh tại tỉnh Long An vài năm trở lại đây, nhất là tại khu vực TP.Tân An. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, dịch vụ chăm sóc hồ thủy sinh tại nhà nhanh chóng ra đời.

Công việc chăm sóc hồ thủy sinh đòi hỏi người làm phải có những am hiểu nhất định về thủy sinh

Theo nhiều người đánh giá, hồ thủy sinh là thú chơi khá tốn kém. Bởi ngoài kinh phí đầu tư cho hồ, cây thủy sinh, phân nền, bộ lọc nước và các phụ kiện khác, người chơi phải thuê dịch vụ chăm sóc hồ trong giai đoạn đầu. Tùy theo sở thích và túi tiền, mỗi người có thể sở hữu một bể thủy sinh với kiểu dáng và phong cách khác nhau.

Kinh doanh cửa hàng thủy sinh, anh Đào Thái Hiền (phường 2, TP.Tân An) đã có gần 10 năm kinh nghiệm chơi thủy sinh. Hiện nay, ngoài thi công hồ thủy sinh, hồ cá cảnh và bán các phụ kiện đi kèm, anh còn nhận chăm sóc hồ thủy sinh tại nhà. Được biết, trong giai đoạn đầu, khi hồ chưa phát triển ổn định, người chơi thường phải thuê dịch vụ để chăm sóc hồ định kỳ theo tuần hoặc tháng. Mức giá chăm sóc hồ thủy sinh tại nhà phụ thuộc vào quảng đường đi và diện tích hồ.

Thời gian qua, trong quá trình chăm sóc hồ cho khách, anh Hiền thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm nhằm giúp người chơi có thể tự chăm sóc hồ của mình. “Khi hồ thủy sinh đã phát triển ổn định, mỗi người có thể tự chăm sóc cho hồ. Trong quá trình làm, nếu gặp phải khó khăn gì thì người chơi có thể chụp ảnh gửi tôi, tôi sẵn sàng hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm. Thú chơi này đòi hỏi người chơi phải đam mê, kiên nhẫn, chịu khó học hỏi” - anh Hiền tiết lộ.

Hồ thủy sinh là thú chơi khá tốn kém

Hồ thủy sinh là thú chơi khá tốn kém

Theo anh Hiền, phải tận tay chăm sóc, chứng kiến sự thay đổi của thiên nhiên, cây cảnh bên trong hồ thì người chơi mới tìm được niềm vui, sự thú vị khi đến với bộ môn này.

Anh Nguyễn Trọng Phúc, ngụ phường 3, TP.Tân An, chia sẻ: “Tôi tập tành chơi thủy sinh gần 1 năm nay. Hồ của tôi có chi phí đầu tư ban đầu khoảng 6 triệu đồng. Ban đầu, tôi thuê dịch vụ chăm sóc nhưng gần đây tôi bắt đầu tìm tòi, học hỏi cách chăm. Chứng kiến “đứa con tinh thần” của mình thay đổi từng ngày thật sự rất thú vị. Chơi hồ thủy sinh giúp tôi giải tỏa căng thẳng trong công việc và cuộc sống”.

Song, vì nhiều lý do nên có nhiều trường hợp chủ yếu thuê dịch vụ chăm sóc định kỳ theo tháng. Anh Phạm Minh Cường, ngụ phường 4, TP.Tân An, nói: “Tôi thích vẻ đẹp tự nhiên, sinh động của hồ thủy sinh nhưng vì công việc buôn bán khá bận rộn nên tôi không có nhiều thời gian để chăm sóc hồ. Ngoài ra, tôi được biết để chăm hồ đòi hỏi người chơi phải có những am hiểu nhất định về thủy sinh nên định kỳ hàng tháng tôi thường thuê dịch vụ chăm sóc, thay nước cho hồ tại nhà”.

“Ăn theo” thú chơi hồ thủy sinh, dịch vụ chăm sóc hồ thủy sinh tại nhà đang phát triển mạnh những năm gần đây. Tuy nhiên, để theo nghề đòi hỏi người chơi phải có kiến thức nhất định. Chăm sóc hồ thủy sinh vừa giúp anh Hiền thỏa mãn niềm đam mê, vừa có thể kiếm thêm thu nhập./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích