Tiếng Việt | English

08/04/2022 - 15:30

Điểm danh một vài đặc sản vùng miền bạn có thể mua làm quà khi đi du lịch

Vào những ngày nắng nóng, mọi người thường có xu hướng đi nghỉ ở biển hoặc nơi nào đó có khí hậu mát mẻ, ôn hòa hơn và một khi đã đi du lịch thì chắc chắn bạn phải có quà đặc sản của nơi đó mang về tặng gia đình, bạn bè và người thân. Ở bài viết dưới chúng tôi sẽ gợi ý một số đặc sản từ các khu du lịch nổi tiếng ở Việt Nam để bạn có thể tham khảo thêm, và đây chắc chắn sẽ là những đặc sản nổi tiếng và được nhiều người yêu thích.

Bánh đậu xanh Hải Dương

Đầu tiên phải nói rằng đặc sản nổi tiếng nhất của Hải Dương chính là món bánh đậu xanh. Khi bạn muốn cảm nhận vị ngon ngọt của bánh đậu xanh đặc sản Hải Dương thì  bạn nên ăn bánh và uống nước chè tươi.

Bánh đậu xanh chủ yếu được làm bằng bột đậu xanh, đường và dầu thực vật hoặc mỡ động vật trộn đều. Cắt thành các khối vuông nhỏ và bọc trong giấy bạc hoặc giấy thấm dầu mỡ để tạo thành khối.

Hương thơm độc đáo, vị bùi của đậu xanh béo ngậy nhưng không ngấy đã khiến món bánh đậu xanh đặc sản Hải Dương nổi tiếng khắp nơi.

Vải thiều Thanh Hà thức quả nổi tiếng Hải Dương

Vải thiều Thanh Hà đặc sản Hải Dương thì có nhiều loại vải nhưng vải Thanh Hà được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại vải, có vị ngọt, thanh mát, không hăng, hương thơm thoang thoảng với những dư vị đọng lại ngon ngọt.

Vùng đất Thanh Hà màu mỡ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển tốt của loại cây này. Khi trưởng thành, vỏ vải có màu sẫm và hơi sần sùi, thịt cơm dày, mọng nước, hạt nhỏ và có màu nâu sẫm, đặc biệt cây càng già thì hạt càng nhỏ và sai quả. Đây chắc chắn là 1 thức quả mà bạn nên mua để làm quà tặng.

Bánh gai Ninh Giang Hải Dương

Bánh gai Ninh Giang là một loại bánh truyền thống và nổi tiếng ở Hải Dương. Nhờ nhựa lá gai hòa với bột nếp xay nên bánh có lớp vỏ màu đen được gói trong lá chuối khô thành hình vuông.

Bánh gai Ninh Giang có lớp vỏ bánh ngọt, mềm và thơm hơn do được rắc thêm vừng. Nhân bánh là đậu xanh nghiền nên mịn và xốp, thỉnh thoảng mới trộn thêm các nguyên liệu như: dừa, đậu phộng, mè, hạt sen, mỡ heo ...

Bánh đa gấc kẻ sặt món ăn đặc sản độc đáo

Một loại bánh đặc trưng khác không thể không kể đến khi bạn đến du lịch Hải Dương đó là bánh gấc Kẻ Sặt, món bánh này có mặt ở hầu khắp các huyện ở Hải Dương.

Các nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng và chất lượng gồm có: gạo, đường, mè, đậu phộng, dừa xắt mỏng và gừng tươi, còn màu đỏ là màu của quả gấc.

Bánh đa Gấc Kẻ Sặt được cuộn lại, khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn tan trong miệng, vị ngọt dịu, beo béo của vừng và lạc. Bánh đa thích hợp để nhâm nhi và uống trà.

Bún cá rô đồng Hải Dương

Muốn thưởng thức một tô bún cá rô đồng ngon đúng điệu thì nhất định bạn không được bỏ qua  món ăn này khi đến Hải Dương. Món ăn này đặc biệt hơn những nơi khác là được chế biến nước dùng bằng công thức đặc biệt và cá rô đồng có hương vị độc đáo.

Một tô bún cá nóng hổi, ​​thịt cá mềm, nước dùng ngon ngọt ăn kèm với sợi bún trắng sẽ khiến mọi thực khách không thể bỏ qua.

Nem chua Thanh Hóa

Nem chua là đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa không một ai là  không biết. Một khi bạn đã đến Thanh Hóa thì chắc chắn bạn phải mua nem chua về để làm quà tặng. Nguyên liệu chính để làm nem chua đặc sản Thanh Hóa là thịt lợn nạc, lá đinh lăng, lá ổi, phổ tai và các loại gia vị như ớt hiểm, tỏi phi.

Đặc sản nem chua Thanh Hóa có mặt rộng rãi ở các cửa hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố Thanh Hóa Vì vậy, không khó để du khách mua nem về làm quà mang về cho người thân, bạn bè.

Nem thính Thanh Hóa

Nem thính là món nem xuất xứ từ Thanh Hóa nhưng có chút biến tấu trong cách chế biến. Món này cho thêm thính và làm cho món ăn có vị khác lạ. 

Nem thính cần ăn ngay thì  chỉ cần đem nem thính nướng. Chính vì vậy nó còn có tên gọi khác là nem nướng. Trước khi ăn bạn vùi nem thính vào than hồng cho đến khi vỏ cháy đen là có thể ăn được. Nếu không có điều kiện sử dụng bếp than, bạn có thể sử dụng lò vi sóng hoặc bếp nướng điện. Tuy nhiên, món ăn này chắc chắn sẽ không ngon như nướng bằng than hồng. Món ăn này rất hợp cho những buổi tụ tập cùng bạn bè và cũng là 1 món quà ý nghĩa và độc đáo để tặng bạn bè và người thân.

Trên đây là điểm danh một vài đặc sản vùng miền bạn có thể mua làm quà khi đi du lịch. Hy vọng bạn có thể tìm được những món đặc sản ngon khi bạn đến nơi đó để du lịch./.

ĐC

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích