Tiếng Việt | English

20/09/2022 - 10:46

Bài PR

Điểm qua những điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn nhất định phải đi cùng Traveloka

Đà Nẵng không chỉ có bờ biển xanh với những bãi cát trắng trải dài mà còn mang trong mình một vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng. Và để chinh phục được thành phố xinh đẹp này thì bài viết dưới đây bạn không thể bỏ qua. Cùng khám phá những kinh nghiệm đi du lịch và các địa điểm du lịch Đà Nẵng thú vị nhất nhé.

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Điểm dừng chân của chiếc vé máy bay đi Đà Nẵng chính là sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đây là sân bay lớn thứ ba cả nước chỉ xếp sau sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Là điểm dừng chân đông đúc của toàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên với tần suất lên đến 200 chuyến bay mỗi ngày.

Ưu điểm lớn nhất của sân bay Đà Nẵng đó chính là vị trí “đắc địa”. Thuộc quận Hải Châu, là một trong những quận nhộn nhịp thành phố, sân bay chỉ nằm cách trung tâm 3km. Với khoảng cách này, các du khách chỉ mất vài phút di chuyển cùng với rất nhiều lựa chọn về phương tiện:

- Taxi: Là phương tiện phù hợp và tiện lợi với những người mang nhiều hành lý. Chỉ cần ra khỏi cổng sân bay là đã có thể dễ dàng đón một chiếc taxi gần như ngay tức thì. Một số hãng taxi Đà Nẵng quen thuộc: Mai Linh, Vinasun Green, Sông Hàn,...

- Xe honda ôm: Nếu chỉ mang hành lý gọn nhẹ, đặc biệt là những ai thích ngắm cảnh khi đi du lịch bụi Đà Nẵng thì xe honda ôm là một phương tiện trải nghiệm lý thú. Đặc biệt là xe honda ôm Đà Nẵng nổi tiếng thân thiện và giá cả lại “mềm” hơn so với taxi rất nhiều.

- Xe buýt hai tầng: Đây là một phương tiện đặc biệt của riêng thành phố, cả hai tuyến xe buýt hai tầng đều đi ngang qua sân bay để du khách trải nghiệm.

Ngoài ra, với những ai muốn được vui chơi ở phố cổ Hội An trước thì sân bay Đà Nẵng cùng có nhiều dịch vụ xe Đà Nẵng - Hội An với mức giá dao động khoảng 350.000 đến 450.000 đồng/chuyến. Bạn có thể liên hệ với quầy thông tin tại sân bay hoặc là đón trực tiếp taxi đi.

Những điểm du lịch đà nẵng hút hồn

Nếu bạn đang chuẩn bị có một chuyến du lịch Đà Nẵng cùng bạn bè hay người ấy, thì chắc chắn không thể bỏ lỡ những địa điểm du lịch hút hồn dưới đây.

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê được biết tới như là một trong những bãi biển đẹp của hành tinh, với nước xanh trong, bãi sạch, cát trắng mịn chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Đến đây, bạn không chỉ được tắm biển mà còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị như lướt ván, đi thuyền cano hay lái xe môtô dưới nước,... Đặc biệt, đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn xinh đẹp tại thành phố biển này.

Cầu Rồng Đà Nẵng

Đây là biểu tượng của thành phố và ẩn dụ cho sự vươn mình ra biển lớn, cầu Rồng đẹp vào thời gian tối, khi 1.500 đèn LED được thắp sáng kết hợp cùng hiệu ứng màu sắc cực kỳ lung linh. Khi đi du lịch ở Đà Nẵng, bạn hãy thử đến đây và xem màn trình diễn phun nước và lửa vô cùng đặc sắc vào mỗi dịp tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn là một quần thể 5 núi đá vôi, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn. Điểm tham quan này gây ấn tượng với các du khách không chỉ bởi cảnh quan hùng vĩ, rêu phong mà còn bởi những kiến trúc văn hóa, mang đậm dấu ấn lịch sử. Bạn có thể lựa chọn một trong hai cách đó là đi thang máy hoặc leo bậc thang bộ lên đỉnh núi và ngắm toàn cảnh của thành phố.

Hải đăng Tiên Sa

Khoác lên mình màu vàng rực rỡ và cao hơn 200m, hải đăng Tiên Sa là một trong những ngọn hải đăng cổ có nét đẹp đặc biệt tại Việt Nam. Đây cũng là một điểm ngắm đất trời giao hòa tuyệt vời mà bạn có thể trải nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng.

Nên đi du lịch Đà Nẵng vào mùa nào?

Thời điểm đông khách du lịch đến Đà Nẵng nhất là vào mùa Hè, bắt đầu từ khoảng đầu tháng 4, kéo dài đến cuối tháng 8. Đây là lúc thời tiết khô ráo, nắng đẹp và có ít mưa, bão, rất phù hợp cho việc tắm biển, khám phá núi rừng và tham gia hoạt động ngoài trời.

Tuy nhiên, với số lượng lớn khách tham quan vào khoảng thời gian cao điểm này, giá vé máy bay đi Đà Nẵng và giá thuê khách sạn cũng sẽ tăng đôi chút bởi thế bạn cần lên kế hoạch mua vé và đặt phòng sớm.

Đối với những tháng còn lại trong năm, dù không phải là thời điểm lý tưởng, thành phố này vẫn mang trong mình những vẻ đẹp riêng để bạn khám phá. Đừng quên theo dõi tình hình thời tiết khi lên kế hoạch du lịch Đà Nẵng của mình nhé.

Du lịch Đà Nẵng nên ăn gì?

Đặt chân đến vùng đất Đà Nẵng, bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi nền ẩm thực đa dạng, hấp dẫn. Bạn có thể nếm thử bún chả cá ngọt thanh hay bánh tráng cuốn thịt heo ngon khó cưỡng, món bê thui Cầu Mống nóng hổi và gói cá Nam Ô tươi rói, đặc biệt món ăn dân dã mà không thể nào quên đó là mì Quảng. Ngoài các đặc sản kể trên, còn hàng trăm món ngon Đà Nẵng khác có thể nhắc đến như bún mắm, chả bò, tàu hủ xe lam, kem bơ,...

Kết luận

Bằng kinh nghiệm du lịch và gợi ý những điểm du lịch Đà Nẵng như trên, bạn đã sẵn sàng cho một kỳ nghỉ trên cả tuyệt vời tại thành phố này trong thời gian sắp tới chưa. Nhanh tay đặt vé máy bay tại Traveloka để được nhận những ưu đãi khủng cùng với mã giảm giá hấp dẫn nào./.

BLA

Chia sẻ bài viết