Tiếng Việt | English

21/09/2021 - 19:17

Điểm sáng thời giãn cách

Nhóm thiện nguyện xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An với những phiên chợ 0 đồng, chuyến xe 0 đồng và 350 phần quà trung thu đến với các khu cách ly, khu phong tỏa trong và ngoài tỉnh.

Nhóm thiện nguyện xã Long Trì, huyện Châu Thành với chuyến xe 0 đồng

Đó là việc làm rất ý nghĩa của một nhóm đoàn viên, công đoàn viên, thanh niên, lao động nông thôn xã Long Trì trong hơn 4 tháng giãn cách xã hội. Họ hăng say làm việc với niềm lạc quan, với hy vọng sớm hết dịch, mọi người sẽ trở về với công việc, hoạt động bình thường.

Giãn cách xã hội là biện pháp tình thế để phòng, chống Covid-19. Thế nhưng, tại xã Long Trì, một nhóm thiện nguyện gồm đoàn viên, công đoàn viên, công nhân lao động đã tận dụng thời gian rảnh rỗi, góp phần giải cứu hàng trăm tấn hàng nông sản ứ đọng, tổ chức hàng trăm chuyến xe 0 đồng vận chuyển hàng nông sản và quà cứu trợ cho các khu cách ly, phong tỏa trong và ngoài tỉnh. Mới đây, nhóm thiện nguyện xã Long Trì trao 350 phần quà trung thu gồm lồng đèn, bánh tặng cho thiếu nhi địa phương và các xã lân cận.

Trung thu hàng năm, xã Long Trì đều tổ chức tặng quà cho trẻ em trong toàn xã. Năm nay, dù giãn cách, không có lễ, không tụ tập đông, nhưng mỗi em thiếu nhi trong độ tuổi từ 4 đến 6 tuổi ở xã Long Trì đều được tặng quà. Đặc biệt, những phần quà này do một nhóm thiện nguyện của xã tự tay làm ra từ việc chẻ tre, kết khung, phết giấy, gắn hoa trang trí thành những chiếc lồng đèn sặc sỡ,…để góp phần giúp các em thiếu nhi có một mùa trung thu trọn vẹn.

Nhóm thiện nguyện xã Long Trì, huyện Châu Thành làm lồng đèn tặng thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

Bên cạnh đó, cũng như các xã của huyện Châu Thành, Long Trì là xã chuyên canh thanh long. Thời điểm Long An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 để phòng, chống Covid 19. Đây cũng là thời điểm thanh long vào vụ mùa, người dân gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển, tiêu thụ. Nhóm thiện nguyện xã Long Trì ngoài công tác hỗ trợ quà cho người dân trong các khu cách ly, khu phong tỏa trong và ngoài tỉnh, còn góp phần giải cứu nông sản, giải cứu hàng trăm tấn thanh long giúp nông dân,…

Những việc làm của nhóm thiện nguyện xã Long Trì là một trong những “điểm sáng” mùa giãn cách./.

 Lê Đại Anh Kiệt

Chia sẻ bài viết