Tiếng Việt | English

10/02/2020 - 18:32

Hạnh phúc từ yêu thương và sẻ chia

Đây là chia sẻ của các thành viên trong Nhóm thiện nguyện Chung tay, góp sức Phạm Lành ở thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An về hành trình chia sẻ yêu thương đối với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.

Nhóm thiện nguyện Chung tay, góp sức Phạm Lành trao tiền hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

Nhóm thiện nguyện Chung tay, góp sức Phạm Lành bàn giao nhà tình thương cho người nghèo khó khăn về nhà ở

Trong những ngày đầu năm mới, chúng tôi có dịp đi cùng Nhóm thiện nguyện Chung tay, góp sức Phạm Lành đến khảo sát một số hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài huyện như bị bệnh nan y, người già neo đơn,... Tại các điểm đến, đoàn chúng tôi cảm thấy xót xa, đau lòng cho từng hoàn cảnh. Đó là hình ảnh bà Lê Thị Điển (90 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh Hưng) sống neo đơn trong căn nhà trống trước, trống sau, thường xuyên đau ốm, rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ của mạnh thường quân, nhà hảo tâm. 

Trưởng nhóm thiện nguyện Chung tay, góp sức Phạm Lành - Phạm Thị Kim Lành trải lòng: “Những hoàn cảnh hôm nay còn đỡ, bởi sức khỏe họ còn tốt, nhóm sẽ có thời gian kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ. Trước đây, nhiều hoàn cảnh nhóm mới đến khảo sát nhưng chưa kịp giúp đỡ thì đã mất nên chúng tôi cảm thấy rất tiếc và đau lòng”.

Rời gia đình bà Lê Thị Điển, đoàn chúng tôi trở lại thăm gia đình anh Nguyễn Văn Hận, ngụ xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng. Nhìn căn nhà tường khang trang, sạch đẹp, chất lượng cuộc sống gia đình ngày càng nâng lên, đoàn chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi. Anh Hận cho biết: “Trước Tết Canh Tý 2020, tôi được Nhóm thiện nguyện Chung tay, góp sức Phạm Lành hỗ trợ 63 triệu đồng xây nhà tình thương. Căn nhà này là niềm mơ ước của gia đình tôi nhiều năm qua. Có được căn nhà mới, vợ chồng tôi vui lắm! Đây là cái tết đáng nhớ nhất của gia đình tôi”.

Nhóm thiện nguyện Chung tay, góp sức Phạm Lành trao tiền hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

Nhóm thiện nguyện Chung tay, góp sức Phạm Lành trao tiền hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

Năm 2016, Nhóm thiện nguyện Chung tay, góp sức Phạm Lành thành lập, với 5 thành viên nòng cốt tham gia. Đối tượng giúp đỡ của nhóm là người già neo đơn, người bệnh nan y, người nghèo,... Chị Lê Thị Thanh Vân (thành viên nhóm) bộc bạch: “Những năm qua, nhóm giúp đỡ hàng trăm trường hợp khó khăn trong cuộc sống. 

Khi nhận được thông tin cần giúp đỡ, nhóm sẽ đi khảo sát tình hình thực tế, sau đó đăng bài kêu gọi giúp đỡ lên Facebook và Zalo. Riêng năm 2019, nhóm vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm trên 1 tỉ đồng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống như xây 5 căn nhà tình thương, trợ cấp trên 100 trường hợp khó khăn, hỗ trợ mổ mắt miễn phí, tặng quà tết,...”.

Điểm nổi bật để nhóm duy trì hoạt động thiện nguyện là nhận được lòng tin của mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Theo đó, kinh phí hoạt động của nhóm luôn được công khai, minh bạch; đồng thời, khi trao tiền trợ cấp nhóm luôn quay video công bố số tiền, danh sách mạnh thường quân giúp đỡ,... Bà Kim Lành cho biết thêm: “Những thành viên trong nhóm làm việc thiện chủ yếu bằng cái tâm, không vụ lợi, chỉ muốn chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Và khi thấy những mảnh đời bất hạnh được giúp đỡ kịp thời, vượt qua khó khăn, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc, cuộc sống đầy ắp nụ cười và niềm vui. Thời gian tới, chúng tôi hy vọng có nhiều mạnh thường quân ủng hộ để nhóm có điều kiện giúp đỡ nhiều hoàn cảnh bất hạnh vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống”.

Có những người tìm kiếm niềm vui, hạnh phúc bằng vật chất, địa vị xã hội hay những thú vui tao nhã như chơi cây cảnh, trồng hoa lan,... Còn các thành viên Nhóm thiện nguyện Chung tay, góp sức Phạm Lành lại tìm niềm vui, hạnh phúc bằng sự sẻ chia với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Đây là việc làm rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, rất cần được nhân rộng, góp phần lan tỏa yêu thương để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết