Tiếng Việt | English

18/03/2021 - 21:10

Góp phần cho niềm vui được lan tỏa

Không cần phải có thật nhiều tiền mới làm từ thiện, chỉ cần có tấm lòng nhân ái, sẻ chia thì việc làm thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống cũng dễ dàng được thực hiện, góp phần lan tỏa niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống. Đây cũng là phương châm hoạt động của Nhóm từ thiện Hoa Sen Long An (TP.Tân An).

Chị Lê Thị Hoàng Yến phát suất ăn miễn phí cho người nghèo

Chị Lê Thị Hoàng Yến phát suất ăn miễn phí cho người nghèo

4 giờ sáng thứ hai hàng tuần, khi mặt trời chưa ló dạng, nhiều người còn say giấc, các thành viên trong Nhóm từ thiện Hoa Sen đã tất bật chuẩn bị 100 phần ăn sáng phát miễn phí cho người bán vé số, người già neo đơn, người nghèo,... Ai cũng làm việc nhanh tay để kịp trao tận tay các suất ăn miễn phí vào lúc 7 giờ 30 phút.

Cầm trên tay suất ăn miễn phí, bà Nguyễn Thị Lan, ngụ phường 2, TP.Tân An, nói: “Quê tôi ở miền Tây, lên đây thuê trọ đã 10 năm. Con trai bị bệnh tâm thần, chồng thường xuyên đau ốm, cuộc sống gia đình chỉ dựa vào tiền bán vé số và mua bán ve chai của tôi. Tôi thường nhịn ăn sáng để tranh thủ thời gian đi làm và tiết kiệm chi phí. Nhận được suất ăn, tôi cảm thấy ấm lòng”.

Bà Phạm Thị Kim Ngân, ngụ phường 1, TP.Tân An, bộc bạch: “Tôi đến đây nhận 4 phần ăn sáng nhưng không phải cho tôi mà nhận giùm những cụ già neo đơn, người bệnh tâm thần ở khu phố. Không chỉ đến đây mà chỗ nào có phát quà từ thiện, tôi cũng đến xin cho mấy người trong xóm hoặc làm cầu nối cho các nhà hảo tâm đến thăm”.

Hơn 3 năm, Nhóm thiện nguyện Hoa Sen còn là nơi kết nối những tấm lòng hảo tâm với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Từ năm 2018 đến nay, nhóm vận động trên 500 triệu đồng giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học, người nghèo mắc bệnh hiểm nghèo, tặng quà vào các dịp lễ, tết,... Điều đáng trân trọng ở Nhóm thiện nguyện Hoa Sen là các thành viên không có nhiều tiền, họ chỉ là người lao động bình thường, thậm chí có nhiều người còn ở trọ. Thế nhưng, tất cả đều có trái tim yêu thương, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Chị Lê Thị Hoàng Yến - Trưởng nhóm từ thiện Hoa Sen, ngụ phường 2, TP.Tân An, có thu nhập chủ yếu từ việc kinh doanh hair salon, trong khi còn phải một mình nuôi 2 con đang tuổi ăn học và trả tiền thuê nhà mỗi tháng. Song, không vì lý đó mà ngọn lửa yêu thương của chị dành cho những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống bị dập tắt. Ngược lại, chị luôn hăng hái, tích cực vận động các nhà hảo tâm khi gặp được hoàn cảnh cần giúp đỡ.

Chị Yến trải lòng: “Bản thân sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ nhỏ phải vào đời mưu sinh sớm, không được đến trường như các bạn cùng trang lứa. Vì vậy, khi kinh tế ổn định, gặp nhiều trường hợp khó khăn, tôi mong muốn làm được điều gì đó để chia sẻ, giúp đỡ. Nhìn thấy nụ cười của những mảnh đời mình từng giúp đỡ, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc”.

Thời gian qua, các thành viên trong Nhóm từ thiện Hoa Sen luôn làm việc bằng tinh thần trách nhiệm, trái tim yêu thương, sẻ chia với nhiều mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, góp phần cho cái đẹp, niềm vui được lan tỏa trong cuộc sống. Qua đó, càng khẳng định quan điểm ai cũng có thể làm việc thiện, chỉ cần có tấm lòng và biết cách tổ chức, sắp xếp./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết