Tiếng Việt | English

29/09/2023 - 09:54

Diễn viên Kiều Ngân: Làm con phải có hiếu với ba mẹ

Diễn viên Kiều Ngân hiện là gương mặt truyền hình được nhiều khán giả yêu thích. Bất cứ vai diễn nào, dù là vai chính hay phụ, Kiều Ngân đều để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Sắp tới, Kiều Ngân tham gia bộ phim phát trên Đài truyền hình Vĩnh Long, HTV và Today TV. Dù bận rộn với công việc nhưng Kiều Ngân vẫn dành thời gian cho gia đình, là người con hiếu thảo. Phóng viên (PV) Báo Long An có dịp trò chuyện với Kiều Ngân về đạo hiếu của người con trong gia đình và câu chuyện làm nghề?

- PV: Đi thi trường liên quan lĩnh vực du lịch nhưng vì sao Kiều Ngân lại muốn thi vào Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM?

Kiều Ngân: Em có niềm đam mê diễn xuất từ lúc còn học phổ thông. Sau khi tốt nghiệp THPT, em quyết định thi 2 trường nhưng năm đầu tiên, em rớt cả 2. Sau đó, em suy nghĩ lại, cảm thấy mình hợp với nghề diễn viên nên quyết định luyện thi. Và may mắn đã đến khi em trúng tuyển vào Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Nhiều lúc nghĩ lại, chắc là do duyên số mà em được làm diễn viên.

- PV: Khi quyết định dấn thân vào nghiệp diễn, ba mẹ của Kiều Ngân có phản đối không?

Kiều Ngân: Thực ra khi mới vào nghề, mẹ em lo lắm. Mẹ sợ môi trường nghệ thuật sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến em. Nhưng sau thời gian hoạt động, được các anh chị đạo diễn và diễn viên dìu dắt và môi trường hoạt động tốt nên mẹ không còn lo lắng và ủng hộ em theo nghề.

Do kinh tế gia đình không khá giả nên những ngày theo học Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, em sống tiết kiệm, không đua đòi. Ngoài giờ đi học, em làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. May mắn là ngay từ năm nhất, em được đi làm phim. Các anh chị đạo diễn, diễn viên rất dễ gần, hễ có show lại gọi em tham gia. Nhờ vậy, em được làm nghề và cơ hội mở ra cho em nhiều hơn. Và, lúc mới đi diễn, làm được bao nhiêu tiền, em đều đưa cho mẹ giữ. Còn hiện tại, em chia ra nhiều phần như tiền gửi cho ba mẹ, tiền để dành làm nghề, tiền làm từ thiện và tiền tích lũy để sau này lo cho tương lai.

- PV: Được biết, Kiều Ngân là người con có hiếu với gia đình. Theo Ngân, đạo hiếu trong thời buổi hiện nay là như thế nào?

Kiều Ngân: Thực ra đạo hiếu thời nào cũng giống nhau. Làm con thì phải biết báo hiếu ba mẹ, quan tâm, chăm sóc ba mẹ bởi ba mẹ đã vì mình mà cực khổ cả đời. Hiện nay, mẹ lo nhất là em chưa lập gia đình. Mẹ cứ hối thúc nhưng có lẽ duyên chưa tới nên em chưa chọn được ai.

- PV: Kiều Ngân không chỉ làm diễn viên mà còn làm MC. Vì sao Ngân lại quyết định làm 2 nghề cùng một lúc. Nghề diễn viên có giúp gì không trong nghề MC?

Kiều Ngân: Dù là diễn viên hay MC, em tâm niệm một điều là phải cố gắng thể hiện tốt và nghiêm túc. Khi em làm tốt, được các đạo diễn yêu mến thì cơ hội đến với em nhiều hơn. Còn làm MC thực ra cũng là sự tình cờ. Em muốn thử khả năng của mình tới đâu. Nói chung, nghề diễn giúp em rất nhiều trong việc làm MC, đó là sự tự tin khi đứng trước công chúng.

- PV: Vừa vào vai chính trong bộ phim Mặt trời trong đêm, Kiều Ngân có thể nói về vai này cho khán giả biết được không?

Kiều Ngân: Nhân vật của em tên Thảo Trang, một cô gái có cá tính mạnh mẽ, dám đương đầu với sóng gió. Cô có người yêu và bị người yêu lừa gạt. Nhưng cô không hề oán trách và cưu mang người yêu cùng với vợ của người yêu cô.

Gần cuối phim, sau khi Thảo Trang trải qua nhiều sóng gió, một hôm, cô trải lòng với ba cô ấy. Không hiểu sao lúc đó, em xúc động mãnh liệt. Diễn xong rồi, em vẫn còn lưu luyến cảnh ấy. Giờ em mong phim chiếu để xem lại cảnh đó. Bởi với em, gia đình luôn là nơi dạt dào yêu thương và mang đến những cảm xúc chân thật.

- PV: Cảm ơn Kiều Ngân về buổi trò chuyện!

Hoàng Linh Hương(thực hiện)

Chia sẻ bài viết