Tiếng Việt | English

07/11/2017 - 14:05

Phong, truy tặng 35 danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

Trong đợt phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" lần 8 theo Nghị định 56 ngày 22/5/2013 của Chính phủ, tỉnh Long An có tất cả 202 mẹ. Trong đó có 7 mẹ được phong tặng, 195 mẹ được truy tặng...

Ngày 07/11/2017, Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức lễ phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” tại cụm huyện Châu Thành.

Đến dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh-Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh-Phạm Ngọc Tiệp.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh-Nguyễn Minh Lâm (bìa trái) cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh trao danh hiệu cao quý cho các mẹ.

Tại buổi lễ, có 35 mẹ thuộc 3 đơn vị Châu Thành, Tân Trụ và TP.Tân An được phong, truy tặng. Trong đó, huyện Châu Thành có 25 mẹ (3 mẹ được phong tặng, 22 mẹ được truy tặng); huyện Tân Trụ có 3 mẹ và TP.Tân An có 7 mẹ được truy tặng.

Đại diện thân nhân gia đình các mẹ nhận danh hiệu cao quý

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh ghi nhận những cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các mẹ và thân nhân các mẹ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các mẹ, thân nhân gia đình sống vui, sống khỏe. Đồng thời, ông kêu gọi các cấp, các ngành, toàn dân trong tỉnh đoàn kết, phát huy truyền thống anh hùng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết