Tiếng Việt | English

11/01/2021 - 11:49

Đoàn công tác các tỉnh phía Nam thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đảo Hòn Chuối

Tiếp tục hải trình, ngày 11/01, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và các tỉnh, thành phía Nam, đến thăm, chúc tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ các lực lượng và nhân dân trên đảo Hòn Chuối.

Tại đảo Hoàn Chuối, Đoàn đến thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615, Đồn Biên phòng 704, Trạm Hải đăng, Lớp học tình thương Đồn Biên phòng 704 và Tổ nhân dân tự quản trên đảo Hòn Chuối, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Tham gia đoàn công tác, Đoàn tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Phạm Ngọc Tiệp làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Phạm Ngọc Tiệp tặng quà cho các lực lượng và nhân dân trên đảo

Đây chính là những tình cảm quý báu của lãnh đạo Vùng 5 Hải quân, cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân các tỉnh, thành phố phía Nam, nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Hòn Chuối an tâm đón tết và luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ quyết tâm bám trụ địa bàn, giữ vững chủ quyền biển, đảo quê hương.

Đoàn công tác chuyển quà lên đảo 

Báo cáo với đoàn công tác, Chính trị viên Trạm ra đa 615, Tiểu đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân – Đại úy Trần Văn Thuận cho biết, đảo Hòn Chuối có địa hình rất phức tạp, độ dốc cao, điều kiện khí hậu rất khắc nghiệt. Hiện nay, trên đảo có 1 tổ nhân dân tự quản với gần 40  hộ dân và hơn 120 nhân khẩu sinh sống.

Lớp học tình thương trên đảo Hòn Chuối

Người dân ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề nuôi cá lồng và đánh bắt thủy hải sản. Tuy nhiên, điều kiện sinh hoạt, đi lại của quân và dân trên đảo còn rất nhiều khó khăn. Hiện đảo Hòn Chuối chưa có trạm y tế, chưa có hệ thống trường học quốc gia. Trên đảo chỉ có một lớp học tình thương do cán bộ biên phòng quản lý và trực tiếp giảng dạy với 22 em học sinh là con em của ngư dân trên đảo.

Đảo Hòn Chuối

Tại đây, Đoàn công tác của tỉnh Long An đã tặng những phần quà cho các đơn vị đóng quân trên đảo, lớp học tình thương và Tổ dân cư tự quản trên đảo.

Chiều nay, đoàn rời đảo, tiếp tục hải trình đến với đảo Nam Du, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết