Tiếng Việt | English

20/01/2021 - 14:30

Đoạn đường hoa trên đường về biên giới

Trên đường về biên giới, đoạn qua xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An có một đường hoa được chăm sóc kỹ, hoa đang nở rộ khiến cái vất vả đường xa như vơi bớt. Khách qua đường có dịp đi chầm chậm, cảm nhận vẻ đẹp bình yên của vùng đất xa thị thành, gần vùng biên giới.

Những ngày này, đoạn đường qua xã Vĩnh Bình trổ hoa rực rỡ, tạo một “điểm nhấn” đặc biệt trong suốt chuyến hành trình về biên giới

Những ngày này, đoạn đường qua xã Vĩnh Bình trổ hoa rực rỡ, tạo một “điểm nhấn” đặc biệt trong suốt chuyến hành trình về biên giới

Đường tỉnh (ĐT) 831 đoạn qua xã Vĩnh Bình những ngày này nở rộ hoa tươi. Hoa mười giờ, hoàng yến được trồng dọc theo tuyến đường đang trổ rực rỡ. Đoạn đường hoa được chăm sóc kỹ với hệ thống tưới phun tự động và mặt đất trải bạt hạn chế cỏ dại.

Những luống hoa mười giờ đủ màu khoe sắc rực rỡ dưới tán dừa, phượng đã lên cao. Sát vệ đường, mấy khóm bông giấy cũng bung nở. Đoạn đường như mang cả mùa xuân về biên giới. Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình - Nguyễn Việt Trung cho biết, tuyến ĐT831 đoạn qua xã dài 4km có hành lang cặp kênh rộng khoảng 7m. Trước đây, hành lang này được trồng các loại cây lớn để tạo tán. Khoảng đất trống dưới tán cây mọc đầy cỏ. Để tạo mỹ quan, UBND xã trồng hoa mười giờ trên khoảng đất bỏ không, vừa hạn chế cỏ dại, vừa làm đẹp con đường.

Bằng nguồn kinh phí của địa phương, UBND xã Vĩnh Bình lắp hệ thống tưới tự động để tưới cây vào mùa khô. Hoa được ươm chiết dần và trồng dọc theo tuyến đường. Ông Trung nói: “Đường hoa dọc ĐT831 là công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp của địa phương, đã được trồng cách đây 3 tháng và vẫn tiếp tục được ươm chiết để nhân ra các tuyến đường khác trong xã”. Ngoài mười giờ, UBND xã Vĩnh Bình còn trồng cả hoa chiều tím, mẫu đơn, hoàng yến.

Không chỉ có đường hoa, xã Vĩnh Bình còn quy hoạch công viên nhỏ dọc Đường tỉnh 831 với ghế đá và những giàn hoa rũ bông xinh xắn

Không chỉ có đường hoa, xã Vĩnh Bình còn quy hoạch công viên nhỏ dọc Đường tỉnh 831 với ghế đá và những giàn hoa rũ bông xinh xắn

Việc ươm chiết và trồng hoa được giao cho Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên của xã và thuê thêm nhân công tại địa phương. Bạt trải trên đất là bạt đã qua sử dụng, được nông dân bán lại với mức giá thấp. Bằng cách làm này, UBND xã Vĩnh Bình tạo ra một tuyến đường hoa trải dài, rực rỡ, thu hút. Những ngày này, đoạn đường qua xã Vĩnh Bình trổ hoa đủ màu tạo một “điểm nhấn” đặc biệt trong suốt chuyến hành trình về biên giới, thu hút khách đi đường bởi nét rực rỡ, bình yên của một góc vùng biên yên ả.

Không chỉ có đường hoa, xã Vĩnh Bình còn quy hoạch công viên nhỏ dọc ĐT831 với ghế đá và những giàn hoa rũ bông xinh xắn. Chút cảnh quan xanh với hoa rực rỡ giúp không gian trở nên bình yên và nổi bật hẳn trên cung đường về biên giới. Được biết, xã Vĩnh Bình đang tiếp tục nhân rộng mô hình trồng hoa dọc theo tuyến ĐT831C nhằm tạo thêm “điểm nhấn” cho xã nông thôn mới tại huyện vùng biên./.

Thu Lam

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích