Tiếng Việt | English

31/07/2016 - 09:40

Đoàn xiếc nhân dân Long An biểu diễn miễn phí

Buổi biểu diễn được Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh tổ chức phục vụ cho thanh thiếu niên, học sinh trong dịp hè năm 2016…


Hơn 300 chỗ ngồi tại Nhà hát Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An không còn một chỗ trống.

19 giờ đêm 30/7, hơn 300 chỗ ngồi tại Nhà hát Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An (phường 4, TP.Tân An) không còn một chỗ trống, thậm chí khán giả đứng chật kín cả rạp để theo dõi các tiết mục biểu diễn xiếc, ảo thuật của các nghệ sỹ Đoàn xiếc nhân dân Long An.


Các em học sinh thích thú với màn nhào lộn qua vòng lửa của các nghệ sỹ.


Tiết mục ảo thuật có sự tham gia của các khán giả nhí.

Theo ông Nguyễn Triệu Minh - Trưởng Đoàn xiếc nhân dân Long An, đây là lần đầu tiên Đoàn xiếc nhân dân Long An tổ chức buổi biểu diễn phục vụ hoàn toàn miễn phí cho các em học sinh, thanh thiếu niên trong tỉnh. Đây không chỉ là sân chơi lành mạnh cho các em mà còn là món quà dành tặng riêng cho các em học sinh sau một năm học vất vả, nguồn động viên tinh thần cho các em trước khi bước vào năm học mới. Bên cạnh đó, trong các lần tổ chức đi lưu diễn, đoàn cũng dành tặng những vé xem miễn phí đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học.


Tiết mục uốn dẻo được dàn dựng công phu, tạo hứng khởi cho khán giả.

Em Vũ Hải My, học sinh lớp 8, Trường THCS Thống Nhất (TP.Tân An) cho biết: “Nghe có chương trình biểu diễn xiếc miễn phí là em xin ba mẹ đi ngay. Các tiết mục biểu diễn của các nghệ sỹ rất lôi cuốn, chúng em rất thích và mong sẽ có thêm những buổi biểu diễn như thế cho chúng em thưởng thức”.


Biểu diễn xiếc thú, một trong những tiết mục được khán giả cổ vũ nhiệt tình.

Với chủ đề chương trình “Mùa hè của em”, đoàn xiếc nhân dân Long An đã xây dựng chương trình biểu diễn độc đáo, mới lạ. Hơn 2 tiếng của buổi biểu diễn, các em nhỏ và phụ huynh không rời được đôi mắt. Những tiết mục biểu diễn như đu dây, nhào lộn, thăng bằng trên thang, uốn dẻo, xiếc thú, ảo thuật cùng các tiết mục hài của chú hề vui tính được ban tổ chức dàn dựng công phu như giúp các em giảm những căng thẳng áp lực sau một năm học dài và có thêm tinh thần thỏa mái, tự tin chuẩn bị cho năm học mới.


Tiết mục thăng bằng trên dây đòi hỏi kỹ thuật cao của các nghệ sỹ biểu diễn.

Dự kiến, vào lúc 19 giờ ngày 6/8/2016, Đoàn xiếc nhân dân Long An tiếp tục tổ chức buổi biểu diễn phục vụ miễn phí tiếp theo phục vụ các em học sinh, thanh thiếu niên tại Nhà hát Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết