Tiếng Việt | English

30/11/2023 - 14:32

Doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng bằng các giải pháp sáng tạo

Do ảnh hưởng chung từ tình trạng suy thoái kinh tế thế giới, năm 2023, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Long An gặp không ít khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Do đó, các DN không đặt mục tiêu quá cao về lợi nhuận mà hướng vào các biện pháp sáng tạo, cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, ổn định sản xuất là chính.

Không đặt mục tiêu cao về lợi nhuận trong năm 2023

Những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới và trong nước đã ảnh hưởng trực tiếp đến ngành thép. Từ đầu năm 2023 đến nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty (Cty) TNHH Thương mại Sản xuất Toàn Tâm (khu phố 9, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) gặp nhiều khó khăn, nhất là về thị trường, đơn hàng, giá nguyên, vật liệu, nguồn vốn. Cty phải hoạt động cầm chừng, tìm mọi cách xoay xở để duy trì việc làm cho người lao động.

Sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Toàn Tâm (khu phố 9, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) ngày càng được khách hàng tín nhiệm sử dụng trong xây dựng nhà xưởng

Giám đốc kinh doanh Cty TNHH Thương mại Sản xuất Toàn Tâm - Phan Lê Thanh Tùng cho biết: "Dù còn nhiều thách thức nhưng với đội ngũ lao động năng động, sáng tạo, trách nhiệm cao trong công việc, đến nay, Cty hoàn thành 80% chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận năm 2023, với doanh thu gần 50 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế khoảng 400 triệu đồng. Nhờ vậy, thu nhập của người lao động vẫn ổn định từ 7-15 triệu đồng/người/tháng".

Năm 2013, Cty TNHH Song Ying Plastic được thành lập và có nhà máy đặt tại ấp 4, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, chuyên cung cấp hạt nhựa các loại và gia công ép nhựa theo yêu cầu. Xưởng sản xuất có diện tích trên 2.000m2, trung bình sản xuất trên 300 tấn hạt nhựa/tháng. Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, Cty tạo được uy tín và vị thế trên thị trường nhựa tái sinh, tái chế, góp phần bảo vệ môi trường.

Năm 2023, do ảnh hưởng chung bởi suy thoái kinh tế thế giới và trong nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cty cũng gặp khó khăn. Ban Giám đốc Cty đưa ra các chính sách phù hợp để bảo đảm quá trình sản xuất, kinh doanh.

Những giải pháp tiêu biểu của Cty có thể kể đến như đưa ra sản phẩm mới là rổ trái cây cung cấp cho DN xuất khẩu sầu riêng; thực hiện hồ sơ và đã được cấp chứng nhận GRS - tiêu chuẩn tái chế toàn cầu trong việc sản xuất hạt nhựa tái sinh vào tháng 3/2023. Chứng nhận này là sự công nhận sản phẩm của Song Ying Plastic đạt tiêu chuẩn quốc tế về môi trường.

Sản phẩm của Công ty TNHH Song Ying Plastic (ấp 4, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa) đạt tiêu chuẩn GRS - tiêu chuẩn tái chế toàn cầu trong việc sản xuất hạt nhựa tái sinh

Năm 2023, Cty không đặt mục tiêu cao về lợi nhuận, chỉ chú trọng đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm để mở rộng thị phần. Niềm tự hào của Cty là các sản phẩm như tôn ngói nhựa phủ ASA và phụ kiện được sử dụng rộng rãi tại các công trình xây mới, tu sửa, duy tu, phục chế, công trình mỹ quan đô thị.

Lớp mặt trên cùng của sản phẩm tôn nhựa là lớp ASA, là loại nhựa siêu bền với thời tiết. Nhựa ASA chống lại tác động của tia UV hiệu quả; đồng thời, bảo vệ sản phẩm khỏi quá trình bị oxy hóa khi nhiệt độ cao, làm cho sản phẩm bền lâu với thời gian. Ngoài ra, nhựa ASA cũng là loại nhựa cách điện, có thể làm cho bề mặt không bám bụi, giúp mái nhà tự làm sạch như lá sen.

Ứng phó linh hoạt, cải thiện tình hình sản xuất, kinh doanh

Trước những khó khăn chung của tình hình kinh tế thế giới, Hội đồng thành viên và Ban Giám đốc Cty TNHH PIMA (Cty TNHH Pima là một trong những Cty đầu tiên tại Việt Nam sản xuất tấm nhựa công nghiệp hay gọi là tấm ván nhựa có nhà máy đặt tại Cụm công nghiệp Hải Sơn Đức Hòa Đông (xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa) đã linh hoạt ứng phó, cải thiện tình hình, đưa ra các chính sách phù hợp để bảo đảm cho quá trình sản xuất, kinh doanh bằng các chiến lược quảng bá, nâng cao chất lượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng chu đáo.

Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH PIMA tại Cụm công nghiệp Hải Sơn Đức Hòa Đông, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa

Giám đốc Cty TNHH PIMA - Phạm Thanh Phương cho biết: Cty cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất từ nguyên liệu chất lượng và qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Điều này giúp đại lý xây dựng lòng tin và độ tin cậy từ khách hàng. Đồng thời, Cty luôn sáng tạo, cải tiến hình thức, chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường, giúp khách hàng và các đại lý có sự lựa chọn phong phú hơn.

Ưu điểm của sản phẩm PIMA là đa dạng hóa mẫu mã, kích thước, chủng loại và mang tính thẩm mỹ cao. Ví dụ như tấm ván nhựa Pima là vật liệu bền, dễ gia công, có khả năng chịu nước tốt, không bị mối mọt và có tính thẩm mỹ cao, thường được sử dụng trong các công trình xây dựng để trang trí và tạo điểm nhấn cho các công trình kiến trúc.

Về chăm sóc khách hàng, Cty lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng và các đại lý có mạng lưới phân phối trải dài từ Bắc vào Nam, cùng nhau xây dựng mô hình kinh doanh bền vững và có lợi cho cả hai bên. Không chỉ bán sản phẩm, PIMA còn cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo cho đại lý để giúp họ hiểu rõ về sản phẩm, có khả năng tư vấn khách hàng một cách chuyên nghiệp. Đội ngũ kỹ thuật của Cty sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ giải quyết các vấn đề kỹ thuật.

Bên cạnh đó, PIMA sẽ hỗ trợ đại lý trong công việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm thông qua các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị tài liệu, trang web và mạng xã hội. Điều này giúp đại lý tiếp cận và tiếp thị sản phẩm một cách hiệu quả.

Nhìn chung, trong năm 2023, kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của PIMA không vượt hơn cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Cty đã đạt các mục tiêu đề ra trong năm nay là đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị phần, xuất khẩu hàng hóa./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết