Tiếng Việt | English

25/11/2022 - 10:04

Tổng Giám đốc Công ty Pima nhận danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu năm 2022

Công ty Pima có trụ sở tại Cụm công nghiệp Hải Sơn, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đi vào hoạt động sản xuất từ năm 2015. Lúc đầu, sản phẩm của công ty rất khó tiêu thụ, có khi phải chịu bán lỗ. Tuy vậy, lãnh đạo công ty không nản lòng mà suy nghĩ theo hướng tích cực là tìm những người thực sự có nhu cầu để bán hàng.

Ông Phạm Thanh Phương - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Pima nhận danh hiệu Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2022

Sản phẩm xanh sạch với môi trường

Khi đặt hết tâm ý vào công việc, chắc chắn sẽ tìm được giải pháp. Đến 2017-2018, đầu ra sản phẩm của Công ty Pima bắt đầu ổn định. Từ năm 2017 đến 2021, mỗi năm, lượng tiêu thụ sản phẩm tăng từ 30-40%. Riêng năm 2022, sản phẩm tiêu thụ tăng gần gấp đôi 2021. Trong đó, 80% là thị trường nội địa, 20% xuất khẩu sang Mỹ, Nhật, Úc,…

Công ty TNHH Pima hiện đang là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam sản xuất tấm nhựa công nghiệp. Những sản phẩm này có thể thay thế cho những sản phẩm như gỗ, ván ép MFC, MDF, đá,... trong xây dựng nhà cửa. Một số sản phẩm chính của công ty như tấm ốp tường, tấm ốp lam sóng, phụ kiện nẹp trang trí và ứng dụng trong nội thất, phôi thanh cánh tủ cửa Pima,…

Máy dán bề mặt

Với tâm huyết muốn góp phần mang những sản phẩm mới chất lượng cao đến với người tiêu dùng, Ban Giám đốc công ty nói chung và ông Phạm Thanh Phương - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Pima nói riêng luôn nỗ lực để tạo những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất có thể. Công ty đã áp dụng quy trình công nghệ cao cho từng công đoạn, từ khâu chọn nguyên liệu, xử lý nguyên liệu đến khâu thành phẩm luôn được hoàn thiện theo quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt và chất lượng cao.

Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư một hệ thống máy móc sản xuất dán nhựa hiện đại cao cấp đạt những yêu cầu khắt khe của bộ phận giám định sản phẩm xanh, sạch với môi trường. Ngoài ra, sản phẩm của Công ty Pima có các tính năng vượt trội như chống nước, chống mối mọt, không formaldehyde, chống cháy tái sử dụng, vật liệu xanh thân thiện với môi trường.

Doanh nghiệp “miễn nhiễm” với Covid-19

Năm 2021, trong khi các công ty khác gặp rất nhiều khó khăn vì giãn cách xã hội, các hoạt động giao thương bị giới hạn, thì Công ty Pima có lợi thế tổ chức sản xuất "3 tại chỗ” vì nhà xưởng rộng đến 1ha, nhưng chỉ có khoảng 60 công nhân làm việc. Nguyên nhân là do công ty áp dụng công nghệ, máy móc hiện đại nên có thể tiết kiệm về nhân lực. Do vậy, dịch bệnh gần như không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Ông Phạm Thanh Phương - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Pima cho biết: “Là công ty chuyên về sản xuất nhựa, Pima rất quan tâm đến môi trường nên tái chế sản phẩm sau khi sử dụng. Công ty đưa ra quy trình thu mua lại những sản phẩm thải bỏ có nguồn gốc từ tấm ván nhựa để tái sử dụng, xem đây là cam kết đảm bảo tính bền vững cho môi trường.

Bên cạnh đó, công ty cũng trích một phần ngân sách tham gia công tác xã hội tặng quà tết cho hộ nghèo. Bên cạnh đó, Ban Giám đốc công ty luôn xác định, con người giữ vai trò chủ lực trong xây dựng và phát triển công ty. Do vậy, công ty luôn quan tâm xây dựng văn hóa học tập cho quản lý cấp cao và cấp trung. Lương công nhân bình quân 11 triệu đồng/tháng, lương quản lý gấp đôi lương công nhân”.

Một công đoạn của quy trình sản xuất tấm nhựa Pima

Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của Công ty TNHH Pima, ông Phạm Thanh Phương - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Pima được bầu chọn là doanh nhân tiêu biểu năm 2022. Danh hiệu cao quý này ghi nhận chiến lược và thành tựu lãnh đạo doanh nghiệp của ông Phạm Thanh Phương nói riêng, cũng như các hoạt động an sinh xã hội và hoạt động vì cộng đồng của doanh nghiệp nói chung./.

An Khang - An Thuận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích