Tiếng Việt | English

04/07/2019 - 10:50

Đọc sách gì trong hè?

Nhiều bạn nhỏ dành thời gian nghỉ hè để đọc sách. Đây là một thói quen tốt không chỉ giúp các bạn thư giãn mà còn nâng cao kiến thức, sự hiểu biết. Vậy, những loại sách nào thu hút các bạn nhỏ? Hãy cùng nghe các bạn chia sẻ nhé!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khám phá thế giới huyền ảo

Mùa hè này, tôi quyết định đọc quyển tiểu thuyết Bãi săn của nhà văn Nguyễn Đình Tú. Đây là tiểu thuyết phiêu lưu mang nhiều yếu tố giả tưởng, giống như Harry Potter vậy. Quyển tiểu thuyết gợi cho tôi nhiều cảm xúc. Với thể loại này, người đọc thường bị cuốn theo từng tình tiết và hồi hộp theo hành động các nhân vật trước những thế giới kỳ lạ, đầy huyền bí. Chính vì thế, dù sách dày nhưng tôi vẫn cảm thấy ngắn và thật sự bị thuyết phục. Mùa hè là mùa để thư giãn, khám phá những điều mới lạ. Có bạn khám phá những trò chơi, tham quan, du lịch. Còn tôi thì thích khám phá những điều mới lạ qua sách. Thử đọc sách cùng tôi xem, bạn sẽ thích ngay mà!                                                                                                 

Minh Như

Đọc sách để có thêm kiến thức

Tôi thích các loại sách khoa học, sách du ký và sách lịch sử. Đọc những quyển sách này, tôi vừa thư giãn, vừa có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân. Gần đây, sách du ký ra rất nhiều. Tôi cũng là người thích đi du lịch nên đọc loại sách này thì như “cá gặp nước”. Những quyển sách viết về những chuyến đi của nhân vật đến các vùng đất khác nhau cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời. Càng đọc, tôi thấy thế giới có quá nhiều điều thú vị mà con người chưa khám phá hết, nó lại khiến tôi có thêm mơ ước để bước tiếp và khám phá những vùng đất đó sau này. Đọc những quyển sách du ký sẽ giúp bạn khám phá ra những điều thú vị ấy.

Anh Minh

Tuổi thơ tươi đẹp trong quyển sách mỏng

Tôi thích đọc sách vào những lúc rảnh rỗi. Và những ngày hè, tôi thường dành thời gian đọc sách. Ngày đầu tiên nghỉ hè, tôi chạy đến nhà sách để tìm những tác phẩm ưng ý. Truyện tranh có, truyện ngắn có, truyện dài có và tản văn cũng có. Tất nhiên, nội dung của những quyển ấy phải hợp với lứa tuổi. Tôi thích đọc những tác phẩm nói về những câu chuyện thiếu nhi ở miền quê. Nó giúp tôi tưởng tượng ra từng nhân vật, khung cảnh và lúc nào cũng tạo cho tôi những cảm xúc nhẹ nhàng. Tôi vừa mua lại cuốn Dế mèn phiêu lưu ký cùng với những quyển truyện vừa của các tác giả trẻ. Quyển nào cũng thú vị, mang lại cho tôi nhiều cảm xúc. Với tôi, mùa hè như thế là tuyệt vời rồi!

Anh Trúc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích