Tiếng Việt | English

04/08/2019 - 18:54

Đội bóng đá nghệ sĩ – Mang tiếng cười cho người kém may mắn

Có một đội bóng đặc biệt, không chỉ chơi vì niềm đam mê, rèn luyện sức khỏe mà các “cầu thủ” còn góp phần mang đến nụ cười, niềm vui cho những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống, đó là Đội bóng Hometex và những người bạn.

Đội bóng nghệ sĩ thi đấu giao hữu và trao quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Đội bóng Hometex và những người bạn gồm các ca sĩ, nghệ sĩ, MC nổi tiếng tại TP.HCM, dù chỉ mới thành lập cách đây khoảng 1 năm, tuy nhiên, đa phần các thành viên của đội cũng là thành viên Đội bóng Sân khấu kịch Nụ Cười Mới có "thâm niên" gắn bó đến 20 năm. 

Diễn viên hài Vũ Văn Long (nghệ danh Long Đẹp Trai) chia sẻ, Đội bóng Nụ Cười Mới thành lập từ năm 1994, quy tụ nhiều nghệ sĩ như Hữu Lộc (đã qua đời), Nhựt Cường, Thái Hòa, Đức Thịnh, Văn Ruy, Trung Lùn,… Ngoài thời gian hoạt động nghệ thuật, hàng tuần, khi có thời gian rảnh thì các nghệ sĩ tập luyện, thi đấu giao lưu để thỏa mãn niềm đam mê với môn thể thao “Vua”. 

Bên cạnh đá bóng, các nghệ sĩ cũng tổ chức những chuyến giao lưu, biểu diễn phục vụ người dân và tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Dù ai cũng bận rộn với công việc riêng nhưng đều cố gắng sắp xếp để duy trì hoạt động. Bên cạnh đó, theo nghệ sĩ Thái Hòa, đội bóng duy trì gắn bó đến hôm nay cũng một phần vì tình cảm đối với cố nghệ sĩ Hữu Lộc – người sáng lập Sân khấu kịch Nụ Cười Mới. 

Nghệ sĩ Long Đẹp Trai và fan "nhí"

Đến năm 2018, đội bóng tiếp tục có sự đồng hành cùng Công ty Cổ phần may Thiên Hà – đơn vị sở hữu thương hiệu Chăn drap gối nệm Hometex, Champa Resort và Hòn Rơm 2 Resort, Đội bóng Hometex và những người bạn tiếp tục có điều kiện kết nối đến những miền quê xa, thi đấu giao hữu và trao quà cho những hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn. 

Ông Võ Đức Hải (54 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) là con liệt sĩ Võ Thành Phấn - hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi khi nhận được những phần quà thiết thực từ các nghệ sĩ. Họ không chỉ là những người tài năng trên sân khấu mà ngoài đời, họ luôn nghĩ đến những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ và sẵn sàng sẻ chia vì cộng đồng”.

Nghệ sĩ Thái Hòa trao quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

Diễn viên – MC Đình Hiếu chia sẻ, tuy chỉ mới tham gia đội bóng nhưng tôi rất vui vì không chỉ gắn kết tình cảm đồng nghiệp, giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả mà hơn hết là được chia sẻ với những hoàn cảnh cần giúp đỡ. Những món quà giá trị chưa nhiều nhưng là tấm lòng của anh em nghệ sĩ muốn chung tay san sẻ cùng cộng đồng. 

Anh Võ Văn Tâm – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần may Thiên Hà – thành viên đội bóng cho biết: “Đội bóng có khoảng 30 người, tham gia các hoạt động thiện nguyện mang tên Hành trình yêu thương để đến khắp các vùng miền của Tổ quốc, giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn. Một điều rất phấn khởi là đi đến đâu, chúng tôi cũng được chính quyền địa phương sẵn lòng tạo điều kiện, người dân cổ vũ hết mình. Đây chính là động lực để các thành viên cố gắng duy trì hoạt động. Dự kiến sắp tới, chúng tôi sẽ đến Vĩnh Long, Cà Mau để tiếp tục hành trình ý nghĩa”.

"Cháy" hết mình trên sân bóng

Không chỉ chơi hết mình, mang đến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt mà đội bóng đặc biệt này còn mang đến thật nhiều nụ cười và tình cảm cho những hoàn cảnh cần giúp đỡ. Với họ, là nghệ sĩ, không chỉ “cháy” hết mình để phục vụ khán giả mà việc mang lại niềm vui nho nhỏ cho những mảnh đời kém may mắn mới chính là hạnh phúc thật sự. Và như thế, những chuyến xe từ thiện cứ tiếp tục lăn bánh, những trận bóng đá giao hữu lại nối tiếp và những món quà lại được trao tận tay cho những người nghèo bằng tất cả tấm lòng của người nghệ sĩ./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết