Tiếng Việt | English

23/09/2021 - 19:55

Đội ngũ tình nguyện viên góp sức chống dịch

Dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An cơ bản được kiểm soát, trở thành địa phương “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 của tỉnh. Kết quả này có sự đóng góp của đội ngũ tình nguyện viên.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Phùng Thị Tuyết Hoa khám sàng lọc cho người dân đến tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Phùng Thị Tuyết Hoa khám sàng lọc cho người dân đến tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Suốt những năm làm việc trong ngành Y, Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ (BS) Phùng Thị Tuyết Hoa - nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh, chưa từng chứng kiến cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay và chưa bao giờ ngành Y tế lại quá vất vả như bây giờ. Vì vậy, dù về hưu gần 6 năm nhưng BS Tuyết Hoa vẫn tình nguyện tham gia chống dịch với mong muốn được góp sức, chia sẻ khó khăn với lực lượng tuyến đầu. Đồng hành cùng ngành Y tế địa phương trong chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19, BS Tuyết Hoa làm nhiệm vụ khám sàng lọc. BS Tuyết Hoa chia sẻ: “Có hôm về tới nhà 19-20 giờ, dù mệt nhưng tôi rất vui vì trong quá trình sàng lọc, ai cũng đủ sức khỏe để được tiêm vắc-xin.

Cảm động hơn khi nghe người dân nói Nhà nước cho tiêm ngừa thì loại vắc-xin nào cũng tiêm để phòng Covid-19”.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Ngô Khắc Tâm hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Ngô Khắc Tâm hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Với trách nhiệm của người thầy thuốc, BS Ngô Khắc Tâm - nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, cũng không thể ngồi yên trong lúc mọi người “căng mình” chống dịch. Mong muốn góp sức mình cùng ngành Y tế địa phương trong phòng, chống Covid-19, Thầy thuốc ưu tú, BS Ngô Khắc Tâm tham gia hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin để góp phần sớm đạt miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh.

Thầy Trần Hùng Hữu Lý - giáo viên Trường THCS thị trấn Tân Thạnh, hỗ trợ công tác nhập liệu tiêm vắc-xin

Thầy Trần Hùng Hữu Lý - giáo viên Trường THCS thị trấn Tân Thạnh, hỗ trợ công tác nhập liệu tiêm vắc-xin

Sau bao năm cống hiến cho ngành Y tế, thay vì an nhàn nghỉ ngơi thì những thầy thuốc vẫn muốn góp sức cho “cuộc chiến” vì sức khỏe của mọi người. Sự đóng góp ấy thật đáng trân trọng! Và cùng với các y, BS, nhân viên y tế, còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên của huyện cũng tình nguyện tham gia chống dịch. Tham gia nhập liệu cho Tổ Y tế thị trấn Tân Thạnh, thầy Trần Hùng Hữu Lý - giáo viên Trường THCS thị trấn Tân Thạnh, cho biết: “Dù không thuộc lĩnh vực chuyên môn nhưng sau khi được hướng dẫn cách sử dụng phần mềm nhập liệu của Bộ Y tế, tôi cũng thực hiện tốt. Tôi cùng đồng nghiệp tham gia đội tiêm vắc-xin phòng Covid-19 với mong muốn góp sức để mọi người được trở lại cuộc sống bình thường mới”.

Phía sau thành công trong công tác phòng, chống dịch của huyện  có những hy sinh thầm lặng của đội ngũ tình nguyện viên

Phía sau thành công trong công tác phòng, chống dịch của huyện  có những hy sinh thầm lặng của đội ngũ tình nguyện viên

Những đóng góp âm thầm của các tình nguyện viên đã góp phần giúp chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện hoàn thành theo kế hoạch. Và mỗi việc làm của các tình nguyện viên đã truyền thêm năng lượng tích cực, niềm tin chiến thắng đại dịch cho mọi người./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết