Tiếng Việt | English

28/07/2021 - 13:20

Sinh viên góp sức phòng, chống dịch

Trong thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thay vì ở nhà “trốn dịch”, một số bạn trẻ xung phong tham gia đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Dẫu biết là khó khăn, nguy cơ lây nhiễm cao nhưng với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các bạn muốn đóng góp một phần công sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thanh Trúc tham gia hỗ trợ tại huyện Cần Giuộc, chương trình dự kiến kéo dài 15 ngày

Nhắc đến Nguyễn Thanh Trúc - sinh viên (SV) năm 3, ngành Sư phạm Mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, hầu hết thầy cô và các bạn trong trường đều biết. Là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi đoàn lớp, Trúc luôn nhiệt tình, năng nổ tham gia các hoạt động. Sau 2 ngày tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi (ngày 07 và 08/7/2021), ngày 09/7, Trúc cùng đội hình TNTN của Tỉnh đoàn đến huyện Cần Giuộc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Trước chuyến đi, tình nguyện viên (TNV) được xét nghiệm Covid-19, phổ biến các công việc cụ thể. Hiện Trúc hỗ trợ chốt kiểm dịch tại địa bàn xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc. Công việc của em bắt đầu từ 6 giờ đến 18 giờ, chủ yếu hỗ trợ khai báo y tế và tuyên truyền đến người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trúc chia sẻ: “Long Hậu là địa bàn giáp ranh TP.HCM, khi người dân muốn qua lại, TNV sẽ giải thích vì đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nếu không thật sự cấp thiết thì không nên ra ngoài. Trường hợp cấp thiết cần đi ra ngoài phải bảo đảm các quy định định về phòng, chống dịch”.

Kim Ngân là sinh viên năm 2, ngành Sư phạm Mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Long An (Ảnh tư liệu)

Học cùng trường với Trúc, Trần Thị Kim Ngân - SV năm 2, ngành Sư phạm Mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, cũng đăng ký tham gia đội hình TNTN. Ngân được phân về Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc thay vì tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh như dự kiến ban đầu. Được biết, mỗi ngày, Ngân đi xe máy khoảng 20 phút từ nhà ở xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc đến điểm hỗ trợ. Công việc của Ngân bắt đầu 8 giờ và kết thúc lúc 17 giờ các ngày trong tuần, chủ yếu nhập thông tin test nhanh Covid-19 của người dân.

Kim Ngân cho biết: “Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, rất nhiều TNV đăng ký tham gia phòng, chống dịch bệnh nên em cũng muốn góp sức”.

Hơn 2 tháng qua, Thùy Trang hỗ trợ tại Khu cách ly tập trung đặt tại điểm Trường THCS Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa

Là SV năm 3, ngành Luật, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Tuyền Thùy Trang (huyện Đức Hòa) đăng ký tham gia đội hình TNTN phòng, chống dịch Covid-19. Hơn 2 tháng qua, đều đặn mỗi ngày, Trang trực tại Khu cách ly tập trung tại điểm Trường THCS Hậu Nghĩa. Cùng với 2 TNV khác, Trang tham gia hỗ trợ khai báo y tế, vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và dụng cụ y tế vào khu cách ly.

“Công việc của tôi và các bạn thường bắt đầu vào 6 giờ 30 phút và kết thúc vào khoảng 18 giờ. Biết là tham gia hỗ trợ tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng so với lực lượng y tế đang chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 thì công việc của nhóm chúng tôi ít nguy hiểm hơn. Hơn bao giờ hết, giữa lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi mong được góp sức cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh” - Thùy Trang tâm sự.

Với ý thức trách nhiệm, tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, ngày ngày, những SV này vẫn thầm lặng góp sức cùng chính quyền địa phương tham gia phòng, chống dịch bệnh./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết