Tiếng Việt | English

06/05/2016 - 16:32

Đối thủ vừa sức

V-League 2016 đến thời điểm hiện tại có lẽ đang là nỗi thất vọng lớn của bóng đá miền Tây. Bởi trong 3 đội bóng miền Tây tham gia giải đấu cao nhất của bóng đá nước nhà thì qua 8 vòng đấu, chỉ có Cần Thơ đang nằm ở vị trí thứ 5, còn Long An và Đồng Tháp lại đang ở cuối bảng xếp hạng.


Long An (áo đỏ) sẽ có lợi thế sân nhà ở vòng 9

Với những gì đã thể hiện, Đồng Tháp và Long An đang cho thấy những thất vọng. Hiện Long An đang đứng ở vị trí thứ 13, còn Đồng Tháp ở ngay sau đó chiếm luôn vị trí cuối bảng xếp hạng. Đó cũng là lý do rất khó để đánh giá ai hay hơn ai vào thời điểm này, nhưng có lẽ đây sẽ là đối thủ vừa sức với nhau.

Dù giải đấu còn dài, nhưng nhiều người đã cho rằng, ứng viên cho vị trí xuống hạng có thể sẽ là đội thua trận trong cuộc đối đấu này. Nói như vậy, có vẻ hơi buồn cho bóng đá miền Tây, vì chẳng ai muốn những đại diện cho vùng miền của mình phải rời sân chơi này. Nhưng bóng đá là một sân chơi, một cuộc đấu nên phải có người thắng, người thua.

Vì vậy, trận debey miền Tây giữa Long An và Đồng Tháp sẽ không thể là trận đấu dành cho tình cảm miền Tây mà đó sẽ là cuộc chiến đấu thực sự để dành chiến thắng và tồn tại ở đấu trường V-League.

Trận đấu này, Đồng Tháp đã có sự thay đổi khi Trần Công Minh được bổ nhiệm vào ghế nóng huấn luyện viên trưởng thay ông Phạm Công Lộc. Nhiều người đang hi vọng, là một người con của Đồng Tháp, một người cũ của CLB bóng đá Đồng Tháp, Trần Công Minh sẽ hiểu rõ và biết cách vực dậy đội bóng trong hoàn cảnh khó khăn này. Thử thách rõ ràng đang chờ đợi Trần Công Minh ở phía trước.

Trong khi đó, Long An mùa giả 2016 này không còn mang cái mác của Đồng Tâm đang cho thấy những chệch choạc. Qua những vòng đấu đầu tiên đã gặp rất nhiều khó khăn như chấn thương của Tài Em, hậu vệ Phước Thọ qua đời ở tuổi 23… Tất cả những sự xáo trộn đó đều có phần ảnh hưởng ít nhiều đến đội bóng. Trong bối cảnh và thực lực hiện tại, người hâm mộ cũng không dám nghĩ Long An sẽ lột xác.

Nhưng niềm tin với đội bóng Long An cũng không vì thế mà cạn, bởi người hâm mộ những năm qua đã quá quen, đây là đội bóng có “truyền thống” chơi kém ở đầu mùa, chơi hay ở giữa mùa và thất thường ở cuối mùa.

Vì thế, ở vòng 9 này khi đón tiếp Đồng Tháp, nhiều người đang kỳ vọng, Long An sẽ có những chuyển biến tích cực hơn, đặc biệt khi Long An có lợi thế chủ nhà. Niềm tin đó là có cơ sở, bởi như truyền thống của CLB những năm gần đây đã nói ở trên, rõ ràng khi đã trải qua nhiều sóng gió, thì các cầu thủ sẽ không còn sợ nữa, sẽ quyết tâm hơn và đứng lên mà chiến đấu vì người hâm mộ Long An và còn vì màu cờ, sắc áo. Điều đó đã phần nào được nhìn thấy ở vòng 8 khi Long An rời sân Vinh với 1 điểm.

Không những vậy, niềm tin ấy lại tăng thêm bởi giờ đây Tài Em đã trở lại, đây sẽ là sự bổ sung rất cần thiết vào lúc này của Long An ở vị trí tiền vệ.

Đội thua, chắc chắn sẽ lùi sâu vào khủng hoảng, vì vậy chẳng đội nào muốn điều đó xảy ra. Để cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng, chắc chắn hai đội sẽ cố gắng hết mình để dành trọn 3 điểm. Vì thế, trận đấu của hai đội bét bảng, nhưng rõ ràng đây sẽ là trận đấu vẫn hứa hẹn nhiều kịch tính./.

Dự đoán: Long An thắng Đồng Tháp với tỷ số 1-0

Bảng xếp hạng V-League 2016 sau 8 vòng đấu:

1. Hải Phòng
2. FLC Thanh Hóa
3. Sài Gòn FC
4. SHB Đà Nẵng
5. Cần Thơ
6. Bình Dương
7. Than Quảng Ninh
8. Hà Nội T&T
9. Sanna Khánh Hòa
10. Quảng Nam
11. Sông Lam Nghệ An
12. Hoàng Anh Gia Lai
13. Long An
14. Đồng Tháp

Lê Đức

Chia sẻ bài viết